คำผกา ตอบดราม่า ว.วชิรเมธี สอนวิธีเก็บเงิน แล้วใช้รูป 'เดอะทอยส์-โบกี้ ไลอ้อน'

Home » คำผกา ตอบดราม่า ว.วชิรเมธี สอนวิธีเก็บเงิน แล้วใช้รูป 'เดอะทอยส์-โบกี้ ไลอ้อน'



คำผกา ตอบดราม่า ว.วชิรเมธี สอนวิธีเก็บเงิน แล้วใช้รูป ‘เดอะทอยส์-โบกี้ ไลอ้อน’ ชี้พอมาอยู่ในโซเชียลที่ทุกคนเข้าถึง ก็ต้องแลกมาด้วยการถูกวิจารณ์

9 ธ.ค. 2565 – จากกรณี ทอย ธันวา หรือ “เดอะทอยส์” ได้มาออกรายการสามแซ่บ โดยได้พูดคุยช่วงหนึ่งว่า ได้โทรปรึกษากับเพื่อนสนิท โบกี้ ไลอ้อน โดยมีคำถามว่า “เครียด ความสุขคืออะไร” ก่อนได้คำตอบจากสาว โบกี้ ในทำนองว่าความสุขคือการช้อปปิ้ง จากนั้นหนุ่มทอยจึงซื้อรถ 7 คันในเดือนเดียว จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์

ต่อมา พระเมธีวชิโรดม – ว.วชิรเมธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 ได้โพสต์กวีแง่คิดเรื่องการ “เก็บเงิน” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ทว่ากลับมีภาพของ 2 ศิลปินอย่าง ทอย ธันวา หรือ “เดอะทอยส์” และ โบกี้ ไลอ้อน ที่ไปพูดคุยในรายการดังกล่าว จนเกิดประเด็นดราม่า

ล่าสุด อั๋น ภูวนาท & แขก คำผกา มาพูดคุยประเด็นดังกล่าวในรายการ “ข่าวจบ คนไม่จบ” ผ่านช่องทาง “ข่าวสดออนไลน์”

ปัจจุบัน คนรู้เท่าทันกระแสไลฟ์โค้ชแล้ว ดังนั้นตนจึงรู้สึกว่าสิ่งที่ ว.วชิรเมธี โพสต์ ถ้าโพสต์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ทุกคนจะปรบมือชื่นชมรู้สึกคมคายมาก แต่พอมาโพสต์ในปีนี้กระแส Critical Thinking มันรุนแรงมากขึ้น ทุกคนก็อาจตั้งคำถามว่า การกระจายความเสี่ยงในการลงทุน ต้องสอนกันด้วยเหรอ ใคร ๆ ก็รู้

นอกจากนี้เด็กรุ่นใหม่ก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับพระเยอะ และรู้สึกว่าในอาชีพที่เป็นผู้ขอ ก็ไม่น่ามีความชอบธรรมมาสอนเรื่องคนใช้เงิน มันก็เลยกลายเป็นดราม่า ถ้ามองในแวดวงคนเขียนหนังสืออย่างตนแล้ว คนเทนต์มันเอาต์ไป ยิ่งพอมาอยู่ในโซเชียลมีเดียที่ทุกคนเข้าถึง ก็ต้องแลกมาด้วยการถูกวิจารณ์จากสารพัดทิศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ