คำผกา ชี้ จดหมายป้อม ส่งไปที่สมาชิกพรรค พร้อมด้อยค่า ประยุทธ์ ที่ไปอยู่พรรคอื่น

Home » คำผกา ชี้ จดหมายป้อม ส่งไปที่สมาชิกพรรค พร้อมด้อยค่า ประยุทธ์ ที่ไปอยู่พรรคอื่น



คำผกา ชี้ จดหมายป้อม ส่งไปที่สมาชิกพรรคไม่ให้เลือดไหลออกไปมากกว่านี้ พร้อมด้อยค่า ประยุทธ์ ที่ไปอยู่พรรคอื่นว่าดูเป็นคนกระหายในอำนาจ

13 ม.ค. 2566 – อั๋น ภูวนาท & แขก คำผกา มานั่งคุยกันในรายราย “ข่าวจบคนไม่จบ” ประเด็น “พปชร.ไหว-ไม่ไหว ? น้องตู่-ส.ส.ทิ้ง ‘ลุงป้อม’ ร่อนจดหมายเปิดใจ”

คำผกา กล่าวว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ รวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ (จันทร์โอชา) กับ พลังประชารัฐ ของ พล.อ.ประวิตร (วงษ์สุวรรณ) ต้องลงสู้แข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง ในฐานะที่ทั้งคู่คือแคนดิเดตนายก แล้ว พล.อ.ประวิตร ก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกพรรค

เพราะฉะนั้นจดหมายฉบับนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ต้องการสื่อสารถึง พล.อ.ประยุทธ์ เท่ากับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เหลืออยู่ ก่อนที่จะไหลไป รวมไทยสร้างชาติ หรือ ภูมิใจไทย แม้กระทั่ง เพื่อไทย

ดังนั้นหน้าที่ของ พล.อ.ประวิตร คือแสดงหน้าที่การเป็นภาวะผู้นำ ทำให้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รู้สึกว่าที่นี่ยังโอเคอยู่ พล.อ.ประวิตร พร้อมจะแบกรับบทบาทผู้นำ ลงสู้สนามเลือกตั้ง

จดหมายของ พล.อ.ประวิตร ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ ไม่ให้เลือดไหลออกไปอยู่พรรคอื่น และเป็นการทวงบุญคุณกลาย ๆ และเป็นการด้อยค่า พล.อ.ประยุทธ์ แล้วภาพแบบนี้ยิ่งทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดูเป็นคนกระหายในอำนาจ ซึ่งเลือกตั้งคราวนี้จะเป็นคำตอบชั้นดีให้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าประชาชน อยากให้เขาเข้ามาทำงานหรือเปล่า

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ