คาร์ลอส เคยรอซ ชี้แข้งอิหร่านสมควรได้รับแรงเชียร์จากประชาชนในชาติ

Home » คาร์ลอส เคยรอซ ชี้แข้งอิหร่านสมควรได้รับแรงเชียร์จากประชาชนในชาติ



คาร์ลอส เคยรอซ เผยหลังเกมที่อิหร่านชนะเวลส์ โดยชี้ว่านักเตะสมควรได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล ท่ามกลางสถานการณ์ในประเทศที่กำลังเดือด

คาร์ลอส เคยรอซ เฮดโค้ชอิหร่าน เผยหลังเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ที่ทีมชนะ “มังกรแดง”เวลส์ 2-0 เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน โดยชี้ว่านักเตะสมควรได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลในชาติ

เวลานี้สถานการณ์ภายในประเทศของอิหร่านกำลังเดือดอย่างหนัก เมื่อประชาชนพากันออกมาประท้วงภาครัฐจากกรณีที่หญิงสาวนามว่า มาห์ซา อามินี เสียชีวิตหลังถูกจับกุมจากข้อหาเกี่ยวกับการสวมฮิญาบ

ขณะที่ทีมชาติอิหร่านนั้นลงเตะแมตช์แรกของรอบแบ่งกลุ่มที่แพ้อังกฤษ 2-6 โดยนักเตะไม่ร้องเพลงชาติก่อนเริ่มเกมเพื่อร่วมสนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วง ส่วนเกมที่ชนะเวลส์นี้นักเตะเปลี่ยนใจกลับมาร้องเพลงชาติ

โดยกระแสของชาวอิหร่านจำนวนมากนั้นไม่พอใจกับเหล่านักเตะทีมชาติ เนื่องจากมองว่าแข้งเหล่านี้เลือกที่จะมาเป็นตัวแทนให้ระบอบการปกครองที่กดขี่ด้วยการมาเล่นฟุตบอลโลก มากกว่าจะอยู่เคียงข้างเหล่าประชาชน

เคยรอซกล่าวว่า “พวกเขาสมควรได้รับการสนับสนุน ผมคิดว่าวันนี้ประชาชนเข้าใจแล้วว่านักเตะเหล่านี้รักในการเล่นฟุตบอล นั่นเป็นเหตุผลเดียวที่เรามาที่นี่ มาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับกองเชียร์”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ