คางคกโกอินเตอร์! บินไกล 6,000 ไมล์ จากไทยสู่เมืองเวลส์ ชาวต่างชาติว้าวมาก

Home » คางคกโกอินเตอร์! บินไกล 6,000 ไมล์ จากไทยสู่เมืองเวลส์ ชาวต่างชาติว้าวมาก

เหินฟ้าสู่อาณาจักรเวลส์ คากคกขึ้นเครื่อง บินไกล 6,000 ไมล์ รวม 35 ชั่วโมง แอบไปในกระเป๋านักท่องเที่ยว โผล่มายังมีชีวิต แข็งแกร่งเกินปุ้ยมุ้ย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อคากคกโกอินเตอร์ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 สำนักข่าว walesonline ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับนักศึกษาชาวเวลส์คนหนึ่งว่า นักเรียนคนหนึ่งตกใจกลัว เมื่อคางคกโผล่ออกมาจากกระเป๋าเดินทางของเธอหลังจากเดินทางกลับจากประเทศไทย โดยเธอมีชื่อว่า Hannah Turian ซึ่งเธอเพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาจิตวิทยาปีที่สองของเธอ และได้เดินทางใสประเทศไทยเพื่อเป็นอาสาสมัครในโรงเรียนแห่งหนึ่ง

ขอบคุณรูปภาพ : Hannah Turian
  • คลิปไวรัลสุดฮา แข่งลากกาบมะพร้าว เพื่อรางวัลที่รออยู่งานนี้แพ้ไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้
  • ชาวบางพลีเศร้า รถเมย์ R26E เตรียมยุติการเดินรถ การเดินทางจะยุ่งยาก
  • โยกเบาๆ เอ๋ ปรีณา มาในลุคสาวฮิปฮอป ยอดวิวพุ่ง 2 ล้าน คอมเมนต์สนั่น!

คางคงไทยบินข้ามประเทศ

หลังจากเดินทางอย่างยาวนาน 35 ชั่วโมง เธอกลับถึงบ้าน ก็แกะแปรงสีฟันและสิ่งของอื่นๆ เก็บของออกจากกระเป๋าเดินทางเวลาในช่วงเวลา 01.30 น. และไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆในกระเป๋าเดินทางของเธอ

แต่ในเช้าวันรุ่งขึ้น เธอกำลังคุยโทรศัพท์กับแม่และตกใจสุดขีด เธอให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวว่า “ฉันตื่นเช้าเพราะว่าเจ็ทแล็กมาก และฉันได้ยินสิ่งที่เคลื่อนไหวและไม่รู้ว่ามันคืออะไร จากนั้นฉันก็เห็นของบางอย่างเคลื่อนตัวอยู่ในกระเป๋าเดินทางของฉัน ฉันจึงปิดกระเป๋าเดินทาง วิ่งออกจากห้องและกรีดร้อง”

Hannah put the toad in a bowl to help him take on some water
ขอบคุณรูปภาพ : Hannah Turian

“เพื่อนบ้านของฉันตื่นขึ้นและเราถือกระเป๋าเดินทางไปที่ห้องน้ำ คางคกกระโดดออกมา ฉันกลัวมาก เพราะบางสิ่งในประเทศไทยค่อนข้างอันตราย เราไม่รู้ว่ามันมีพิษหรือเปล่า”

ต่อมาเธอและเพื่อนร่วมบ้านโทรหา RSPCA องค์กรเพื่อสัตว์ป่าในสหราชอาณาจักร อย่างรวดเร็ว แต่กลับได้คำตอบว่าไม่มีใครสามารถเก็บคางคกได้จนกว่าจะถึงวันรุ่งขึ้นอย่างเร็วที่สุด แต่โชคดีของเธอ ที่มีเพื่อนที่เคยเลี้ยงสัตว์ประเภทคล้ายๆคางคกมาหลายตัวแล้วจึงขอรับคางคกจากประเทศไทยตัวนี้ไปรับเลี้ยง โดยยืนยันว่าเป็น คางคก จากเอเชียไม่มีพิษอย่างแน่นอน พร้อมตั้งชื่อให้คางคกตัวนี้ว่า “ออซซี่”

ขอบคุณที่มา : walesonline

Mediterranean painted frog resting in mud and water
ขอบคุณรูปภาพ : freepik

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ