คันหู เป็นเหตุ ปู่วัย 91 ใช้ ลูกโม่ เกา สุดท้ายลั่น ดับสลดต่อหน้าเมีย

Home » คันหู เป็นเหตุ ปู่วัย 91 ใช้ ลูกโม่ เกา สุดท้ายลั่น ดับสลดต่อหน้าเมีย

คันหู

ปู่วัย 91 เกิดอาการ คันหู ขณะล้างทำความสะอาดปืน เลยใช้ ลูกโม่ .38 เกา สุดท้ายปืนลั่นเข้ากกหู ดับสลดคาที่ ต่อหน้าภรรยา

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 พบรายงานคดีสุดแปลกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เมื่อวันที่ (21 พ.ย. 66) เวลาประมาณ 15.30 น. พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุ “ปืนลั่นใส่ชายชราเสียชีวิต” เหตุเกิดภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ในต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ แพทย์ โรงพยาบาลบางละมุง พร้อมฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา แล้วรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ บริเวณหลังบ้านที่ได้รับแจ้ง พบ ศพชาย อายุ 91 ปี เสียชีวิตในท่า นอนตะแคงข้าง พบมี มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณที่กกหูขวา จากการสำรวจในที่เกิดเหตุ บริเวณข้างลำตัวผู้เสียชีวิต พบ “ปืนลูกโม่ ขนาด.38 ลำกล้องยาว 4 นิ้ว” ตกอยู่ โดยบรรยากาศเป็นไปท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะ ภรรยาของผู้เสียชีวิต อายุ 75 ปี ที่พบเห็นเหตุการณ์

  • ตั๋วเพื่อไทย ดราม่าสนั่น ก้าวไกล ซัด สส.ขอตำแหน่งผู้กำกับ ผิดชัดเจน
  • เศรษฐา นายกฯ โร่แจง ตั๋วเพื่อไทย ยัน สส.ไม่เคยขอตำแหน่งผู้กำกับ
  • คดียิงเด็กอุเทน – ครูเจี๊ยบ ตร. จับคนร้ายได้แล้ว 1 ค้นซุ้ม พบวางแผนมาอย่างดี

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ได้นำอาวุธปืนออกมาเช็ดทำความสะอาด ซึ่งผู้เสียชีวิตมักจะทำลักษณะนี้เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในวันที่เกิดเหตุนั้น ระหว่างที่ผู้ตายกำลังทำความสะอาดอาวุธปืนอยู่ เกิดมีอาการ “คันหู” ขึ้นมากระทันหัน แล้วผู้ตายเผลอนำปากกระบอกปืนหันเข้าไปเกาที่ จากกนั้นเกิดอุบัติเหตุ อาวุธปืนที่ถืออยู่นั้น เกิดลั่นเข้าบริเวณที่กกหูขวาของตัวเอง พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ เปิดเผยว่า อย่างไรก็ตามจะส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรวิถีกระสุนปืน พร้อมสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนให้ครอบครัวรับศพไปเพ็ญกุศล ในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวผู้เผยแพร่ออกไปบนโลกโซเชียล มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งหลายคนมองว่า อาวุธปืนลูกโม่ นั้น มีความแข็งของไกปืนค่อนข้างมากว่าปืนชนิดอื่นถ้าไม่ได้มีการขึ้นนกสับเอาไว้ จึงเป็นไปได้ยากที่จะลั่น อีกทั้งโดยปกติแล้ว เวลาที่ล้างทำความสะอาดอาวุธปืนจะถอดกระสุนออก เพื่อทำความสะอาดช่องใส่กระสุน ซึ่งหลายคนมองว่านี่อาจเป็น “อัตฆาตกรรม” แต่อย่างไรก็ตามต้องรอติดตามผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันอีกที ทั้งนี้ ทีมข่าวไบรท์ทูเดย์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ