คอเกมเฮ! การ์ดจอราคาลง หลังบิทคอยน์ ร่วงหนัก ลั่น 'เหมืองแตก' แล้ว

Home » คอเกมเฮ! การ์ดจอราคาลง หลังบิทคอยน์ ร่วงหนัก ลั่น 'เหมืองแตก' แล้ว



เกมเมอร์ถูกใจสิ่งนี้ หลังเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี ร่วงหนัก ส่งสัญญาณเหมืองแตก ราคาการ์ดจอเริ่มกลับมาเป็นปกติ และมีขายในเว็บไซต์แล้ว

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีราคากราฟิกการ์ด หรือการ์ดจอ คอมพิวเตอร์ มีราคาพุ่งสูงหลายเท่าตัว เช่นยกตัวอย่างการ์ดจอรุ่นหนึ่งจากราคาเปิดตัว 28,000 บาท ช่วงพีคสุดราคาขึ้นไปแตะถึงประมาณ 50,000 บาท ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการขุดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี เป็นสกุลเงินดิจิทัล หรือที่เรารู้จักกันดีกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีประเภทหนึ่งคือ “เหรียญบิทคอยน์”

จากกรณีดังกล่าวทำให้ราคาการ์ดจอพุ่งสูงมากว่า 1 ปี ส่งผลให้เหล่าเกมเมอร์เดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากอยากเล่นเกมแต่ไม่สามารถซื้อการ์ดจอที่มีราคาสูง และขาดตลาด จากเหล่าพ่อค้าทั้งใหญ่และรายย่อย โดยเฉพาะรายหลังนี้แห่กว้านซื้อการ์ดจอไว้ และกักตุน ขึ้นราคาขายกันอย่างสนุกมือ โดยแม้ว่าจะขายแพงเท่าไหรก็ยังขายได้เนื่องจากการขุดเหรียญคริปโตนั้นสร้างรายได้มหาศาล 1 บิทคอยน์ เท่ากับ 2 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามวันนี้ราคาเหรียญหลักอย่างบิทคอยน์ ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว ณ วันนี้ 1 บิทคอยน์ ต่ำกว่าประมาณ 7 แสนบาทแล้ว ถึงแม้ว่าจะยังเป็นราคาที่ดูดีอยู่ แต่ก็เป็นสัญญาณว่าตลาดคริปโตกำลังจะดับลง หรือภาษาชาวไอทีเรียกกันว่า “เหมืองแตก” ซึ่งสาเหตุนั้นเป็นไปได้หลายอย่าง

อย่างไรก็ตามนั่นเป็นผลดีกับผู้ที่สนใจจะซื้อการ์ดจอในราคาปกติ เพราะขณะร้านค้าชั้นน้ำได้ปรับลดราคาการ์ดจอลงมาในราคาปกติ และรุ่นที่หายากหรือยอดนิยมก็กลับมามีขาย อีกทั้งเหล่าพ่อค้าได้นำมาขายในราคาถูกแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ