คอมเมนต์ฉ่ำ "ขายบ้าน" กลางเมืองน่าน 12 ล้าน กระแสตีกลับงง คนไม่ซื้อดราม่าอะไร?

Home » คอมเมนต์ฉ่ำ "ขายบ้าน" กลางเมืองน่าน 12 ล้าน กระแสตีกลับงง คนไม่ซื้อดราม่าอะไร?

คนไม่ซื้อดราม่าอะไรกัน? ชาวเน็ตงง เจ้าของโพสต์ขายบ้านพร้อมที่ดินกลางเมืองน่าน 12 ล้าน เจอคอมเมนต์ฉ่ำ

กลายเป็นประเด็นดราม่าไปแบบงงๆ แม้แต่เพจดังอย่าง Red Skull ก็ยังมีการพูดถึง หลังจากมีผู้โพสต์ขายบ้านพร้อมที่ดินกลางเมืองน่าน โดยตั้งราคาไว้ที่ 12 ล้านบาท มีภาพถ่ายตัวบ่านจริง พร้อมทั้งระบุตำแหน่งที่ตั้ง และรายละเอียดต่างๆ มาอย่างครบครัน ดังนี้

“ขายด่วน ที่พร้อมบ้าน ใจกลางเมืองน่าน เนื้อที่ 62 ตารางวาง สีแยกโรงเรียนราชานุกูล

ราคาแพงเลื่อนผ่านไปค่ะ อย่ามาเดือดร้อน

เหมาะแก่การทำร้านอาหาร ที่พัก โรงแรมขนาดเล็ก ศูนย์การเรียนพิเศษ ติดแจ่งม่วนใจ๋ ใกล้ถนนคนเดิน

เสนอราคาที่ 12,000,000 บาทโฉนดพร้อมโอน สนใจจริงต่อรองราคาได้”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ออกมา กลายเป็นมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่า 12 ล้านบาท เป็นราคาที่สูงเกินไป พร้อมตั้งคำถามว่า “ที่ดินน่านมันแพงขนาดนี่เลยเหรอ?” ถึงกับมีการนำใบราคาประเมินที่ดินบริเวณดังกล่าวมาเทียบกันเลยทีเดียว จนในที่สุดก็กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาได้มีชาวเน็ตที่คิดเห็นอีกแง่มุมหนึ่ง โดยมองว่าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้น ไม่ได้ดูแค่ราคาประเมินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องคำนวณจากปัจจัยอื่นๆ เช่น ราคาตลาด, การเติบโตในอนาคต รวมทั้งความพอใจของผู้ขายและผู้ซื้อด้วย ส่วนเรื่องการตั้งราคาขายนั้น ถือเป็นคือเสรีภาพของผู้เสนอขาย ดังนั้น คนไม่ได้ซื้ออย่าเดือดร้อนเลย

“ถนนเส้นนี้เห็นขายกัน 10 ล้านขึ้นนะ ที่ดินใกล้วัดภูมินทร์”

“มันจะอิงราคาประเมินได้ไงเอาจริงๆ อย่างถ้าอยู่กทม. อยู่ดีๆสถานีรถไฟฟ้าอยู่หน้าบ้าน ต้องราคาประเมินหรอเท่าบ้านที่ไม่ติดสถานีหรอ ตลก”

“ไม่งั้นที่ดินข้างเซนทรัลชิดลมจะขายตรว.ละล้าน ไร่ละ 400 ล้านหรอ เพนท์เฮาส์หลังสวน ห้องละ 180 ล้านงี้”

“บางคนมาตอบผมว่า ที่ต้องเม้นว่าแพงเพราะไม่อยากให้คนซื้อเสียเปรียบ ผมว่าถ้าคนคิดจะซื้อแล้วไม่รู้จักหาเทียบราคา ก็ปล่อยมันไปเถอะ ไปเดือดร้อนทำไมเงินเค้า”

“แถวบ้านก้อแบบนี้แหละ ขายแพง มีคนไปถามเจ้าของว่าทำไมตั้งราคาสูงจัง แบบนี้จะขายได้เหรอ เจ้าของเขาตอบกลับมาว่า เขาขายทำเล เขาไม่ได้ขายแค่บ้าน เพราะมันติดถนนใหญ่ ติดตลาด ใกล้เซเว่น ใกล้ตัวโรงพยาบาล ใกล้ที่ว่าการอำเภอ ใกล้สถานีตำรวจ ใกล้โรงเรียน ทุกที่ไม่เกิน 1 กิโล”

  • กล้าซื้อไหม? สาวโพสต์ขายบ้านหลังใหญ่ ราคาถูกสุดๆ บอกชัด “แม่ฆ่าตัวตาย” ตรงไหน
  • หนุ่มจ่ายเงินถูกๆ ซื้อคฤหาสน์ผีสิง ติดกล้องพิสูจน์ทั่วบ้าน ที่แท้มันอยู่ในท่อ!!!



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ