คอนโดมิเนียม หอพัก ห้องเช่า จัดฮวงจุ้ยเสริมดวงได้หรือไม่?

Home » คอนโดมิเนียม หอพัก ห้องเช่า จัดฮวงจุ้ยเสริมดวงได้หรือไม่?
ฮวงจุ้ยบ้าน มาดามฮวงจุ้ย-min (6)

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผยเทคนิคการจัดห้องในหอพัก คอนโด ห้องเช่า ให้ได้ฮวงจุ้ยเสริมดวง ปังๆ!

หากคนคงมีข้อสงสัยกันไม่น้อยเลย สำหรับคนที่อยู่คอนโดมิเนียม หอพัก ห้องเช่า แล้วอยากจัดห้องให้ได้ ฮวงจุ้ย ที่ดี จัด ฮวงจุ้ยเสริมดวง ได้หรือไม่? คำตอบคือ ได้ค่ะ ถึงแม้จะเป็นที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ แต่ถ้าเป็นที่อยู่อาศัย ที่เรานอนอาศัยอยู่เป็นประจำ ก็จะมีฮวงจุ้ยที่ส่งผลต่อเราเช่นกันค่ะ ซึ่งฮวงจุ้ยที่จะส่งผลต่อตัวเรามากที่สุดนั้น คือฮวงจุ้ยของสถานที่ ที่เราใช้เวลาและชีวิตอยู่นานที่สุดค่ะ โดยวันนี้ อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย มีเทคนิคมาฝากกันค่ะ

  • ขนาดประตูหน้าบ้านที่ถูกต้อง! รับความงคล – มาดามฮวงจุ้ย
  • 3 วิธีออกแบบให้แสงธรรมชาติเข้าบ้าน แบบไม่ผิดฮวงจุ้ย
  • เคล็ดลับเสริมดวงความรักให้ปัง! ด้วยผ้าปูที่นอน ต้อนรับวาเลนไทน์ 2024

เทคนิคจัดห้องคอนโด หอพัก ห้องเช่า เสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ย

หน้าต่างรับทรัพย์

หน้าต่างคอนโด หรือ ห้องพัก โดยปกติ คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยเปิดหรือปิดม่านเนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัว แต่ตามหลักฮวงจุ้ย หน้าต่างถือเป็นตัวช่วยเปิดทางรับกระแสทรัพย์ให้เข้ามาหาเราได้ดีขึ้น ในแง่ของสุขภาพ การที่ร่างกายได้หายใจด้วยอากาศที่มีการหมุนเวียน ไม่ใช่อยู่แต่ห้องที่เปิดแต่เครื่องปรับอากาศตลอดเวลา จะทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานตามธรรมชาติได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว มาดามอยากแนะนำให้ลูกศิษย์ที่พักอยู่คอนโดหรือห้องพัก เปิดหน้าต่างรับลมเข้าห้องบ่อย ๆ ในวันที่อากาศปลอดโปร่งนะคะ หรือห้องไหนไม่มี ลองหาโอกาสติดตั้ง ‘ช่องลม’ เพื่อเปิดรับทรัพย์เข้าห้องให้มากขึ้นค่ะ

ตำแหน่งเตาไฟ ห่างไกลโรคร้าย

ปัจจุบันคอนโดมิเนียมและห้องพัก มักแถมเฟอร์นิเจอร์ Built-in มาให้ โดยเฉพาะซิงค์ล้างจานกับเตาไฟ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย ไฟกับน้ำ ห้ามอยู่ตรงข้ามกันค่ะ แต่สามารถอยู่ข้างๆกันได้ค่ะ ที่ระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตรนะคะ อันนี้ถือว่าเป็นการวางตำแหน่งที่ถูกต้อง ซึ่งหากซิงค์ล้างจานอยู่ตรงข้ามกับเตาไฟ จะทำให้คนที่อยู่อาศัยในห้อง มีปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับช่องท้อง วิธีการแก้ไขมาดามแนะนำให้ทำการย้ายเตาไฟ หรือซิงค์น้ำไม่ให้อยู่ตรงข้ามกัน หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือให้ทำการเปลี่ยนเตาไฟ หรือเตาแก๊ส ให้เป็นเตาไฟฟ้าจะดีกว่าค่ะ

นอนยังไง ให้สุภาพดี

ด้วยพื้นที่ที่จำกัด ทำให้ห้องนอนในคอนโดหรือห้องพักส่วนใหญ่มีขนาดห้องนอนที่แคบ ทำให้ผิดหลักฮวงจุ้ยได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น การติดแอร์ที่ปลายเตียงหรือหัวเตียง หรือ มีตู้เสื้อผ้า มีเครื่องใช้ไฟฟ้า มีตู้ที่มีลิ้นชัก อยู่ที่ปลายเตียงหรือหัวเตียง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลทำให้ปวดเมื่อยตามตัวได้ โดยไม่ทราบสาเหตุ ในกรณีนี้มาดามแนะนำว่าให้กางมุ้งนอนค่ะ เพราะการกางมุ้งรอบเตียงนอนของเรา จะเปรียบเหมือนการสร้างห้องอีกห้องหนึ่ง ทำให้เราไม่โดนฮวงจุ้ยที่ผิดพลาดในห้องนอนทำร้ายนั่นเองค่ะ

ฮวงจุ้ยบ้าน-มาดามฮวงจุ้ย-min-5

แต่ต้องยอมรับนะคะว่าคอนโดหรือห้องพักเราอาจจะไม่สามารถทำให้สมบูรณ์แบบได้เท่ากับบ้านเดี่ยว หรือ ทาวน์โฮม อาจจะไม่เต็ม 100% เพราะเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของทั้งอาคาร ทำให้เวลาจัดฮวงจุ้ยจะมีข้อจำกัดอยู่มาก และมีข้อจำกัดบางอย่างที่ต้องระวังอยู่ ดังนั้นการเลือกห้องที่ถูกต้องตามหลักแต่แรก จะช่วยขจัดปัญหาไปได้ตั้งแต่ต้นค่ะ

ที่มา มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ