คอนเฟิร์ม! ททท. ดึงตัว ‘น้องหมีเนย’ เป็นพรีเซ็นเตอร์ สมใจเหล่ามัมหมี

Home » คอนเฟิร์ม! ททท. ดึงตัว ‘น้องหมีเนย’ เป็นพรีเซ็นเตอร์ สมใจเหล่ามัมหมี

ททท. น้องหมีเนบ

ททท. คว้าตัว ‘น้องหมีเนย‘ Butter Bear มาเป็นพรีเซ็นเตอร์การท่องเที่ยว หวังดึงเหล่ามัมหมีเที่ยวไทย คาดสร้างรายได้ 100 ล้านบาท

วันนี้ (19 ก.ค.) นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมชวน “น้องหมีเนย” มาสคอตสุดน่ารักประจำร้าน “Butter Bear” แบรนด์ขนมหวานในเครือ Coffee Beans by Dao ออกเดินทาง กินเที่ยว และรีวิวอาหาร พร้อมจัดกิจกรรมชวนมัมหมีและเหล่าแฟนคลับน้องหมีเนย ร่วมทำกิจกรรม “สุขทันทีกับหมีเนย” มีเป้าหมายสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้ผู้คน เกิดแรงบันดาลใจ อยากออกเดินทางท่องเที่ยวไทยตามรอยหมีเนย โดยเบื้องต้นน้องหมีเนยจะออกเดินทางท่องเที่ยวประมาณปลายเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ส.ค. 2567

สำหรับเหล่ามัมหมีและแฟนคลับน้องหมีเนยในประเทศไทย เบื้องต้นมีประมาณ 10 ล้านคน แต่มีส่วนร่วม (Engagement) ประมาณ 10-15% ดังนั้นกิจกรรม “สุขทันทีกับหมีเนย” มีเป้าหมายชวนมัมหมีออกเดินทาง กิน เที่ยวประมาณ 10% ของกลุ่มที่มีส่วนร่วม หรือในไทยเบื้องต้นจะให้เกิดการเดินทางประมาณ 100,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท

หมีเนย
ภาพจาก @butterbear_th

“กิจกรรมนี้ หมีเนยจะชวนมัมหมีไปกิน ไปเที่ยว และไปชอปปิง เมื่อดำเนินกิจกรรมในประเทศดึงนักท่องเที่ยวคนไทยแล้ว ก็เตรียมทำกิจกรรมเพื่อชวนมัมหมีที่จีนมาเที่ยวไทยเพื่อตามรอยน้องหมีเนย เพราะตอนนี้นอกจากแฟนคลับชาวไทยแล้ว ยังมีแฟนคลับที่ชื่นชอบน้อยหมีเนยอยู่ในหลายประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น และไต้หวัน โดยเฉพาะในจีน มีนักท่องเที่ยวจีนที่ชื่นชอบและเป็นมัมหมีของน้องหมีเนยประมาณ 1 ล้านคน โดยกิจกรรมสุขทันทีกับหมีเนย ทาง ททท.เตรียมสร้างการรับรู้และดึงมัมหมีชาวจีนร่วมทำกิจกรรมด้วย”

นายนิธี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมถ่ายทำวิดีโอโปรโมตการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และทำกิจกรรมต่างๆ ตามแหล่งต่างๆ ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 40 ย่านที่เจ๋งที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Time Out หวังให้กิจกรรมนี้เข้าถึงฐานแฟนคลับน้องหมีเนยได้ถึง 20% ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

น้องหมีเนย
ภาพจาก @butterbear_th

“เบื้องต้นกิจกรรมสุขทันทีกับหมีเนย จะมีอายุโครงการประมาณ 3-6 เดือน โดยในช่วง 3 เดือนแรกจะเปิดตัวเพื่อเหล่ามัมหมีที่เมืองไทย กระตุ้นการเดินทาง การกิน การชอปปิง ประมาณ 10% ของกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามน้องหมีเนย คาดว่าจะมีการใช้จ่ายในกิจกรรมนี้ 5,000-7,000 บาทต่อคน และหลังจากทำกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และความสุขแก่มัมหมีในประเทศแล้ว จะประเมินสถานการณ์เพิ่มเติม ก่อนจะพาน้องหมีเนยไปเอาใจนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะมัมหมีจีน เพื่อนำมาเติมเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนตลอดปี 2567 ไปให้ถึงจำนวน 8 ล้านคน หลังจาก 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย.) พบว่ามีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยเพียง 3.5 ล้านคนเท่านั้น”

สำหรับพื้นที่ ที่น้องหมีเนยจะชวนเดินทางเที่ยว กิน ช้อปปิ้ง เบื้องต้นจะเดินทางไกลไม่สะดวก เพราะน้องหมีเนยยังเด็กเดินทางไกลไม่ได้ ดังนั้นเริ่มแรก คงเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครปฐม อยุธยา เมื่อลงพื้นที่ก็จะมีการถ่ายทำหนังสั่น หรือทำคลิปเพื่อ โปรโมทให้ เหล่าแฟนคลับ หรือ มัมหมี ตามรอยโดยมีกิจกรรม Luckydraw ลุ้นรับรางวัล พิเศษ เพื่อร่วมกิจกรรมแฟนมีตติ้งกับน้องหมีเนย หรือบัตรส่วนลดร้านอาหาร โรงแรมต่างๆ เพียง แชร์ภาพ การเดินทางท่องเที่ยวตามรอยหมีเนย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ