คอนเทนต์ แบบใด ชายไทย นอนแผ่ร้องแอ๊ กลางถนน ในญี่ปุ่น

Home » คอนเทนต์ แบบใด ชายไทย นอนแผ่ร้องแอ๊ กลางถนน ในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นงงนอนทำไร

ชาวเน็ตจวก ไร้มารยาท ชายไทย ทำคอนเทนต์ ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ กลางถนน ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีชายไทยท่านหนึ่งได้ถ่ายคอนเทนต์ นอนแผ่กับพื้นถนน ทำท่าชักไป ชักมา ตามสถานท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น และได้มีการโพสต์ลงโซเชียลส่วนตัว จนทำให้ชาวเน็ตหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับพฤติกรรมนี้ ว่าไม่สมควรทำ

จากกรณีดังกล่าวผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้มีการโพสต์รูป และระบุข้อความว่า “คอนเทนต์ถอดสมอง “นอนแผ่ร้องแอ๊ Adult Baby “ของพ่อหนุ่มไฮโซขาหนีบดำ ที่ลงไปเกลือกกลั้วนอนชักดิ้นชักงอกับพื้นถนนกลางแหล่งช้อปปิ้งชื้อดังของญี่ปุ่น

หลายคนพอเห็นคลิปถึงกับส่ายหัว ไอ้นี้ ! เอาอีกแล้วไปทำให้คนไทยขายขี้หน้าอีกแล้วเพราะเวลาที่เค้าด่า เค้าด่ารวม อย่างตอนนี้ที่ญี่ปุ่นเค้าเอือมระอากับพวกนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมแบบนี้มากๆ จนถึงขั้นหลายแห่งห้ามไม่ให้เข้าไปถ่ายรูปหมดแล้ว และไฮโซขาหนีบดำยังกล้าที่จะแบกสารร่างอุตส่าห์ไปถ่ายคอนเทนต์ขยะถึงที่โน่นเพื่อให้คนไทยขายขี้หน้าชาวญี่ปุ่นเพิ่มอีก…”

1
  • เกินไปมั้ย? เจ้าของ ร้านอาหาร โวย ไรเดอร์ ไร้มารยาท

ล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้ออกมาโพสต์ข้อความกลับ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวใน X ว่า ““นอนแผ่ร้องแอ๊” มันแย่ยังไง? ทำไมต้องด่า แค่ท่านอนโพสคลิป บ่งบอกถึงความสุขแบบเด็กๆ สิ่งนี้เราไม่ได้พึ่งทำเพื่อปั่น เราทำเป็นปีแล้ว ไปเสิร์ชสิ ในฐานะที่มีไลฟ์สไตล์ Adult Baby เรามองว่า นอนแผ่ร้องแอ๊ คือ Pride สำหรับเรา มันคือความการจุดยืนในตัวตนเรา ว่าเราคือ Adult Baby และ Happy

“1. เพราะปกติคนทึ่เป็น adult baby มักจะทรีทตัวตนนี้เป็นความลับเพราะอาย สังคมเอาไปล้อบ้าง (ขนาดในกรุ้ปเฟซไทย เปิดทินเดอร์ไปเจอฝรั่งใส่แพมเพิสยังเอามาแขวน เม้นล้อกันเลยในกลุ่มเลย) แต่เรา Proud to be Adult Baby มีความสุขแบบเด็กๆ และไม่มีอะไรต้องหลบซ่อนสำหรับเรา

3
  • ตำรวจทางหลวง จับกุมผู้ต้องหา คดียาเสพติด พร้อมยาบ้า 193 เม็ด

2 คนเรามักจะโตขึ้นมา และพยายามสร้างฟอร์มสร้างอิมเมจ จนลืมความสุขแบบเด็กๆ ความสดใส กลัวว่าทำนั่นนี่แล้วจะเสร่อ จะโดนสังคมมองเหยียด เพราะยิ่งเราโตขึ้นเรายิ่งแคร์สายตาคนอื่นมากกว่าแคร์ความต้องการตัวเอง แต่การใช้ชีวิตแบบเด็กๆของเรา มันทำให้เรามีความสุขกับ Simple Happiness อีกครั้ง

4
  • สรุปเหตุการณ์ระทึก เครื่องบินแอร์บัสจากดูไบ ล้อไม่กาง ต้องขอลงจอดฉุกเฉิน

3. อยากทำอะไรทำ กระโดดโลดเต้น ร้องแอ๊ กินมูมมามเพราะอร่อย มันทำให้เรากลับมามองโลกแบบมีความหวังมากขึ้น ว่ายังมีอะไรสนุกอีกมากมาย มันคือการกลับมาใช้ชีวิตแบบเด็กอีกครั้ง อยากให้ทุกคนได้ลองดู และถ้าไม่เห็นด้วยก็ไม่ควรมาเหยียดหยามกัน”

5

หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรม และคอนเทนต์นี้กันอย่างหลากหลายเช่น “แนะนำให้ทำต่อไปเรื่อยๆเพราะนี่คือภาพลักษณ์ของคุณที่ไม่เหมือนใคร ทำไปค่ะอย่าหยุด สู้ๆเป็นกำลังใจ” “ไปร้องแอ๊ๆ หน้าวังจักรพรรดิ หรือแถวๆ ตม. หน่อยจรั๊บ แสดงความอะเด้าเบบี้ให้โลกรับรู้จรั๊บ” “การเป็น adult baby ไม่ใช่สิ่งผิด และไม่มีใครไปเหยียดคุณ แต่ที่สังคมประนามคือการที่ไม่มีกาละเทศะ ไม่มีมารยาท ขาดความพอดี ทำเกินขอบเขต (ถามตัวเองดูว่าไปนอนดิ้นบนรถไฟสาธารณะ ขอย้ำคำว่าว่าสาธารณะ มันเป็นสิ่งที่ดีแล้วใช่มั้ย?) ถ้าคนปกติมีสมองดีๆ มีสามัญสำนึก ก็จะคิดได้” “ถ้าคุณรู้จักความหมายคำว่า “มารยาทในที่สาธารณะ” ผมว่าไอ้สิ่งที่คุณพิมพ์มามันไม่เกิดขึ้น ไม่สิ คอนเทนต์แบบนี้ไม่มีทางมีด้วย อ่อแล้วไม่ต้องมาน้อยใจเพราะคุณอ้วนะครับ ผมในฐานะคนอ้วนผมบอกเลย คุณมันทำให้พวกผมกลายเป็นที่น่ารังเกียจกว่าเดิม” “ไอ้นี่ คนเดิม มีกระโหลกแต่ไม่มีสมอง คอนเท้นแต่ละอย่างเรียกว่า อุบาทขั้นสุด บอกตรงๆ นะ ถ้าเป็นคนใกล้ชิด ไปด้วยกันนี่อับอายแทน” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ