ควายสะตวง คืออะไร คนเมืองเป็นงง หลังมหาไพรวัลย์ ซัดชาวเน็ตลูกอีช่างติ จับผิดเรื่องเสื้อแบรนด์เนม

Home » ควายสะตวง คืออะไร คนเมืองเป็นงง หลังมหาไพรวัลย์ ซัดชาวเน็ตลูกอีช่างติ จับผิดเรื่องเสื้อแบรนด์เนม

ควายสะตวง คืออะไร คนเมืองไม่เข้าใจ หลัง มหาไพรวัลย์ ซัดพวกจับผิด ใส่เสื้อแบรนด์ที่แลกกับ นิกกี้ ณฉัตร

จากกรณีที่กลุ่มชาวโซเชี่ยลที่ไม่ปลื้มพฤติกรรมของอดีตพระมหาไพรวัลย์ ครั้งแต่สมัยยังเป็นพระ ยังตามมาคอยจับผิดทุกฝีก้าวรอบก่อนก็เรื่องเงินหลายล้าน มารอบล่าสุดก็เป็นเรื่อง แบรนด์ PALM ANGELS CROCODILE PRINT T-SHIRT FOREST GREEN ราคา 5 พันกว่าบาท อีกทั้งยังมี มีนาฬิกา APPLE Watch อีก ซึ่งเสื้อดังกล่าว ทาง มหาไพรวัลย์ ได้มาจากการแลกกับ นิกกี้ ณฉัตร ในรายการทางช่อง Nickynachat แต่กลุ่มที่ไม่ปลื้ม มหาไพรวัลย์ ก็คงจะไม่ได้ติดตามกัน เลยไปคอมเม้นท์ตำหนิเรื่องการใส่เสื้อมีราคาของมหาไพรวัลย์ ต่างๆนานา จนสุดท้ายทาง มหาไพรวัลย์ จึงต้องโพสต์ ชี้แจงแถลงไขแบบสั้นๆ พร้อมภาพยืนว่าเป็นการแลกเสื้อมา โดยระบุข้อความว่า “นี่คือที่มาของเสื้อนะ ควายสะตวง”

ทั้งนี้หลายคนก็สงสัยว่า ” ควายสะตวง” นั้นมันคืออะไร ศัพท์ใหม่ของ มหาไพรวัลย์ หรือเปล่า โดยแท้จริงแล้ว ควายสะตวง นั้นเป็นคำด่าของทางภาคเหนือ ซึ่งสะตวงนั้นเป็นสิ่งที่เอาไว้ไหว้ผี ไหว้วิญญาณ โดยลักษณะคล้ายกระทง มีข้าวตอก ดอกไม้ ธูปเทียน ไว้ในพิธีกรรมความเชื่อของผู้คนทางภาคเหนือ ซึ่งก็จะมีการนำดินปั้น เป็นรูปควายลงไปด้วย

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

จึงถูกเรียกว่า ควายสะตวง แต่ทำไมต้องควายสะตวงล่ะ ก็เพราะว่าเป็นการเน้นย้ำหรือขยายความ คำว่า ควาย ไงล่ะ ควายเป็นคำด่าแทนคำว่าโง่ที่สั่งให้ทำอะไรก็ทำ แต่ก็ยังพอมีความคิด มีประโยชน์ใช้งานได้ แต่ควายสะตวงนอกจากจะเป็นควายแล้ว ยังถูกปั้นด้วยดินอีก ทำอะไรก็ไม่ได้ ไม่มีความคิด โง่แล้วยังไม่มีประโยชน์ โง่ขึ้นไปอีกขั้น โง่มากถึงมากที่สุด โคตรจะโง่ นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล ไพรวัลย์ วรรณบุตร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ