คล็อปป์ ไม่กังวล ซาลาห์ ผลงานดร็อป – เชื่อคืนฟอร์มเก่งในไม่ช้า

Home » คล็อปป์ ไม่กังวล ซาลาห์ ผลงานดร็อป – เชื่อคืนฟอร์มเก่งในไม่ช้า



เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุไม่กังวลเกี่ยวกับเรื่องผลงานที่ตกลงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกคนสำคัญ พร้อมเชื่อว่าลูกทีมรายนี้จะคืนฟอร์มเก่งได้ในไม่ช้า

ซาลาห์ มีผลงานที่ตกลงลงอย่างชัดเจนในช่วงหลัง เนื่องจากเขายิงประตูจากโอเพ่น เพลย์ ไม่ได้มาตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. โดย 3 ประตูที่เขาทำได้ล่าสุดมาจากลูกจุดโทษทั้งสิ้น

Soccer Football – Premier League – Liverpool v Watford – Anfield, Liverpool, Britain – April 2, 2022 Liverpool’s Mohamed Salah with manager Juergen Klopp after he was substituted REUTERS/Phil Noble EDITORIAL USE ONLY.

 

แน่นอนว่าด้วยฟอร์มดังกล่าวทำให้แข้งวัย 29 ปีโดนวิจารณ์อย่างหนักทว่าล่าสุด คล็อปป์ ให้สัมภาาณ์ถึงลูกทีมรายนี้ โดยระบุไม่มีความกังวลเรื่องผลงาน และเชื่อว่า ซาลาห์ จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ก่อนจบซีซั่นนี้แน่นอน “ใช่ ปัญหาที่เราเจอคือช่วงเดือน ม.ค. เขามีช่วงเวลาที่สาหัสที่สุดในชีวิตค้าแข้ง การแข่งขัน แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ ดำเนินไป อียิปต์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และพวกเขาต้องเล่น 120 นาทีอยู่หลายนัด บทบาทที่เขานั้นสำคัญมาก เขามีความรับผิดชอบมหาศาลบนบ่า รวมถึงต้องการประชุมในห้องแต่งตัว และอะไรแบบนี้โดยไม่มีได้พักเลย”

“ถ้าอย่างนั้นคุณมีปัญหาในการเป็นซุปเปอร์สตาร์ในประเทศของคุณ และทุกคนต้องการบางอย่างจากคุณ มันช่างหนักหนาเหลือเกิน อีกครั้ง นั่นเป็นเรื่องโอเคสำหรับหลายๆคน แต่ตอนนี้เราอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ได้พัก และนั่นเป็นเรื่องปกติ (ที่ส่งผลต่อฟอร์มการเล่น) นักเตะอย่าง โม ที่ชอบเลี้ยงบอล และเขาก็เก่งจริงๆ เขาทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเลี้ยงบอล ผมพูดกับเขาว่า อย่าเลี้ยงบอล? ไม่ เขาเลี้ยงบอลในช่วงเวลาที่เหมาะสม และครองบอล ทำให้ง่าย ทั้งหมดคือแค่นี้

“แต่เด็กๆทุกคนที่นี่มีสมาธิทุกวัน ผมรู้ว่า โม จะจบซีซั่นอย่างแข็งแกร่ง มันเป็นช่วงเวลาที่เราต้องรีเซ็ต เพราะแต่ละเกมสำหรับเราคือนัดชิงชนะเลิศ”

สำหรับ ซาลาห์ ทำไปแล้ว 28 ประตูกับ 11 แอสซิสต์จากลงสนาม 40 นัดทุกรายการในฤดูกาลนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ