คล็อปป์ โวย เคน ต้องโดนใบแดง – เห็นด้วยพรีเมียร์ลีกพักเบรก

Home » คล็อปป์ โวย เคน ต้องโดนใบแดง – เห็นด้วยพรีเมียร์ลีกพักเบรก



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็นว่า แฮร์รี เคน กองหน้า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ควรโดนใบแดงจากจังหวะที่เสียบใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พร้อมเห็นด้วยหากพรีเมียร์ลีกจะพักเบรกเนื่องจากการระบาดของโควิด-19

ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. โดยเจ้าถิ่นออกนำไปก่อนจาก แฮร์รี เคน นาที 13 ก่อนทีมเยือนจะมาตีเสมอได้จาก ดิโอโก โชตา นาที 35

  • ลิเวอร์พูล เหลือ 10 คน บุกเจ๊า สเปอร์ – ตามหลังจ่าฝูงเรือใบ 3 แต้ม
  • แมนฯ ซิตี้ บุกถล่ม สาลิกา ยึดฝูง พรีเมียร์ ลีก ต่อ – ส่วน เชลซี แค่เจ๊า วูล์ฟ
  • ลิเวอร์พูล เล็งคว้าหอกปอร์โต เสริมทัพ ทดแทน มาเน-ซาลาห์ ช่วงเนชันส์ คัพ

ในช่วงครึ่งหลังกลายเป็น “หงส์แดง” ที่พลิกนำ 2-1 จากประตูของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน นาที 69 ทว่า ซน ฮึง-มิน มาไล่เจ๊า 2-2 นาที 74 ถึงกระนั้นในนาที 77 ลิเวอร์พูล ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนหลัง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว

จากผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล มี 41 คะแนน จาก 18 นัด รั้งที่ 2 ตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 3 คะแนน ส่วน สเปอร์ มีเพิ่มเป็น 26 แต้ม จาก 15 นัด อยู่อันดับ 7 ตาราง

Soccer Football – Premier League – Tottenham Hotspur v Liverpool – Tottenham Hotspur Stadium, London Britain – December 19, 2021 Tottenham Hotspur’s Harry Kane in action with Liverpool’s Andrew Robertson REUTERS/David Klein EDITORIAL USE ONLY.

 

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงต้นเกมเมื่อ แฮร์รี เคน ไปเข้าเสียบเปิดปุ่มใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทว่ากลับโดนแค่ใบเหลืองเท่านั้น

หลังเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า เคน ควรโดนใบแดงจากจังหวะนี้ “ใช่ และแน่นอนที่สุด คุณสามารถให้ใบแดงกับ ร็อบโบ้ (โรเบิร์ตสัน) มันไม่ใช่ความเข้าปะทะที่ฉลาดที่สุด แต่นั่นเป็นใบแดงอย่างแน่นอน ไม่ต้องสงสัยเลย ขาของเขาลอยอยู่ในอากาศ มันเป็นความบังเอิญล้วนๆ แฮร์รี่ ไม่สามารถตัดสินได้ ถ้าขาของ ร็อบโบ อยู่บนพื้น ขาเขาน่าจะหัก และผมไม่รู้ว่าการที่เขาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษช่วยเขาหรือไม่”

Soccer Football – Premier League – Tottenham Hotspur v Liverpool – Tottenham Hotspur Stadium, London, Britain – December 19, 2021 Liverpool manager Juergen Klopp and Tottenham Hotspur’s Harry Winks talk to referee Paul Tierney after the match Action Images via Reuters/Matthew Childs EDITORIAL USE ONLY.

 

นอกจากนั้นเทรนนเนอร์ชาวเยอรมนี ยังระบุว่าไม่มีปัญหาหากพรีเมียร์ลีกจะพักการแข่งขันจากการระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ “ถ้าเรามีช่วงพัก ผมก็โอเคกับเรื่องนั้น ปัญหาของผมคือ แล้วเราจะหาเวลาเล่นเกมที่ไหน มีฟุตบอลระดับนานาชาติ คุณค่อนข้างจะเต็มจนถึงสิ้นเดือน พ.ค.”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ