คล็อปป์ เชื่อถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 จะเป็นที่จดจำอีกนาน – ไร้ปัญหาเล่น ยูโรปา

Home » คล็อปป์ เชื่อถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 จะเป็นที่จดจำอีกนาน – ไร้ปัญหาเล่น ยูโรปา



เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อการถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 นั้นจะเป็นสิ่งที่ได้รับการจดจำไปอีกนาน พร้อมไร้ปัญหาหากทีมต้องไปเล่นในฟุตบอล ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

โดย ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้โดยชวดคว้าแชมป์ทุกรายการ และปัจจุบันอยู่ในอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีกด้วยการมี 53 คะแนนจาก 32 นัด

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลไปแบบขาดลอย 7-0 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. เนื่องจากเป็นการชนะ “ปีศาจแดง” ด้วยสกอร์ขาดลอยมากที่สุด

ล่าสุด คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงการถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 โดยเชื่อจะเป็นสิ่งที่จะได้รับการจดจำไปอีกนาน “ผมคิดเสมอว่า ผมจะมีเวลาสำหรับสิ่งเหล่านี้หลังจากอาชีพของผม ฤดูกาลนี้ ถ้าเราไม่ได้ทำสิ่งที่พิเศษจริงๆ เราจะถูกจดจำสำหรับเกมที่เอาชนะยูไนเต็ด 7-0”

“ผมหวังว่า เมื่อผู้คนพูดถึงเรื่องนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า พวกเขาจะมองย้อนกลับไป และพูดว่า นั่นคือปีที่เราเอาชนะ ยูไนเต็ด 7-0″ และพวกเขาจะพูดอะไรดีๆ เหนือสิ่งอื่นใดได้ และหลังจากนั้นถ้าเรายังผ่านเข้ารอบ (ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก) นั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าไม่ เราก็ต้องยอมรับเช่นกัน”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 55 ปียังพูดถึงเรื่องที่ทีมส่อชวดโควตาไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และการไปเล่นในฟุตบอลยุโรปอีกถ้วยอย่าง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นั้นเป็นสิ่งที่ดูเป็นไปได้มากกว่า “เราจะใช้ในสิ่งที่เราได้รับ มันไม่ใช่ที่เราเริ่มต้นฤดูกาลแล้วพูดว่า ถ้าเราผ่านเข้ารอบ ยูโรปา ลีกได้ มันคงจะวิเศษมาก แต่ฤดูกาลนี้สอนเราบางอย่าง และนั่นเป็นเรื่องที่ดีมาก ถ้าเป็น ยูโรปา ลีก มันคือยูโรปา ลีก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ