คล็อปป์ พอใจ ลิเวอร์พูล เริ่มฟื้นหลังเจ๊า เชลซี – ลั่นไม่กลัว อาร์เซนอล

Home » คล็อปป์ พอใจ ลิเวอร์พูล เริ่มฟื้นหลังเจ๊า เชลซี – ลั่นไม่กลัว อาร์เซนอล



เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุพอใจที่ลูกทีมกำลังก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องหลังเกมเสมอกับ เชลซี 0-0 พร้อมลั่นไม่กลัวในการเปิดบ้านพบ อาร์เซนอล สุดสัปดาห์นี้

โดย ลิเวอร์พูล หยุดสถิติแพ้รวด 3 นัดทุกรายการหลังล่าสุดพวกเขาบุกเสมอ เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบไร้สกอร์ 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 4 เม.ย.

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “หงส์แดง” มีเพิ่มเป็น 43 คะแนนจาก 28 นัดอยู่อันดับ 8 ตารางส่วน “สิงโตน้ำเงินคราม” มีเพิ่มเป็น 39 คะแนนจาก 29 นัดอยู่อันดับ 11 ตาราง นอกจากนั้นยังเป็นการจบการแข่งขันด้วยสกอร์ 0-0 เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันของทั้งคู่ทุกรายการ

Soccer Football – Premier League – Chelsea v Liverpool – Stamford Bridge, London, Britain – April 4, 2023 Liverpool manager Juergen Klopp reacts as James Milner and Cody Gakpo prepare to come on as substitutes Action Images via Reuters/Andrew Couldridge EDITORIAL USE ONLY.

 

หลังเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “นี่ไม่ใช่เกม 0-0 ที่น่าตื่นเต้นที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา ผมเห็นลิเวอร์พูล กับ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศสองครั้ง เมื่อปีที่แล้ว มันบ้ามาก คืนนี้ทั้งสองทีมคล้ายกันมาก แต่ฟุตบอลต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะระดับความมั่นใจของทั้งสองทีม”

“นี่เป็นวิธีที่เราต้องต่อสู้อีกครั้ง วิธีที่เราต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในการพัฒนาของเรา ก้าวเล็กๆ ในทิศทางที่ถูกต้อง จากมุมมองของความชอบ ผมชอบเกมนี้มาก มันไม่ใช่ฟุตบอลที่ดีที่สุด แต่เด็กๆ เหล่านี้เป็นนักฟุตบอลที่ดีจริงๆ และคืนนี้พวกเขาเปลี่ยนทิศทางได้อย่างเหมาะสม ผมคิดว่าจริงๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงทีม 6 ตำแหน่ง”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 56 ปียังพูดถึงการเปิดบ้านดวล อาร์เซนอล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันที่ 9 เม.ย.นี้ว่า “สถิติในบ้านของเราไม่ได้แย่อย่างที่เราแสดงให้เห็นในค่ำคืนนี้ เราแสดงให้เห็นว่าเราใส่ใจจริงๆ และเราต้องการมันจริงๆ แอนฟิลด์ กำลังรอเราอยู่ และเราต้องการสานต่อ”

“ความสำเร็จแต่ละครั้งเริ่มต้นด้วยการเอาชนะได้ยาก และเราต้องยากที่จะเอาชนะอีกครั้งแม้ว่าเราเอาชนะ อาร์เซนอล ได้ยาก เราก็สามารถชนะได้ ถ้าไม่ อาร์เซนอล จะแซงหน้าเราไป เป็นความท้าทายที่แท้จริง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ