คลิปฮา 10 ล้านวิว พ่อขี่ไดโนเสาร์ไปรับที่ รร. รู้เบื้องหลังบีบหัวใจ ลูกสาวเคยป่วยโรคร้าย

Home » คลิปฮา 10 ล้านวิว พ่อขี่ไดโนเสาร์ไปรับที่ รร. รู้เบื้องหลังบีบหัวใจ ลูกสาวเคยป่วยโรคร้าย

 พ่อปรากฏตัวที่ประตูโรงเรียนด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ก็ “ขี่ไดโนเสาร์” ไปรับลูกสาวหลังเลิกเรียน ทั้งตลกและน่ารักจนสร้างความฮือฮาบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก กลายเป็นกระแสไวรัลที่มียอดผู้เข้าชมถึง 10 ล้านครั้ง รวมถึงการกดไลค์ และแสดงความคิดเห็นนับหมื่นครั้ง

จากคลิปที่แชร์กันนั้น คุณพ่อชาวเวียดนาม แต่งตัวเป็นไดโนเสาร์ปรากฏตัวที่ประตูโรงเรียน แล้วตะโกนดังเรียกชื่อลูกสาวพร้อมบอกว่า “ที่ประตูโรงเรียนมีพ่อสุดหล่อขี่ไดโนเสาร์มารับนะลูก” ต่อมาเมื่อเห็นลูกสาวเดินออกมาด้วยสีหน้าประหลาดใจและค่อนข้างเขินอาย ผู้เป็นพ่อก็พูดต่อว่า “ลูกชอบขี่ไดโนเสาร์ใช่ไหม?”

เมื่อได้ยินดังนั้นเด็กหญิงตอบว่า “ใช่ค่ะ แต่ไม่ใช่ที่นี่…” คำพูดที่ราวกับคิดจะปฏิเสธ แต่สุดท้ายก็ยังคงปีนขึ้นไปบนหลังของคุณพ่อและยิ้มอย่างมีความสุข ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องของเพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัวเธอ 

ทั้งนี้ ตามรายงานยังระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ผู้เป็นพ่อเคยปรากฏตัวในคลิปสวมชุดลายดอกไม้หลากสีสันเพื่อไปรับลูกจากโรงเรียนด้วย ในคลิปเขายังยืมไมโครโฟนของโรงเรียน แล้วพูดเสียงดังว่า “เด็กหญิง.. ชั้น ป. 5/3 ออกมานอกประตูรั้วเถอะมีพ่อสุดหล่อและน่ารักรออยู่!” ลูกสาวรีบเดินออกมาตามเสียงประกาศเรียก แต่เมื่อเห็นชุดสีแดงสดใสที่พ่อใส่ ก็ “ตัวแข็ง” อยู่ครู่หนึ่ง แล้วจึงวิ่งหนีไปหาอย่างเขินๆ

เปิดใจคุณพ่อ และความรักต่อลูกสาวตัวน้อย

คุณพ่อสุดอารมณ์ดีในคลิปคือ Mr. Pham The Phuong อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ในดานัง ได้เปิดเผยกับนักข่าวว่า ตั้งแต่ลูกสาวยังเด็ก เขามักจะถ่ายคลิปบันทึกช่วงเวลาในแต่ละวันระหว่างพ่อลูก เช่น ตอนตอบคำถาม ว่ายน้ำ ปีนเขา ปั่นจักรยาน ก่อนแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อเป็นการเก็บความทรงจำ และรู้สึกประหลาดใจมากที่ได้รับความรักอันยิ่งใหญ่จากชาวเน็ตทุกคน

คุณพ่อยังเปิดเผยด้วยว่า เขาและภรรยามีลูกสาวเพียงคนเดียว ปัจจุบันอายุ 11 ขวบ อย่างไรก็ดี เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ลูกสาวได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว แม้หลังเข้ารับการรักษาจนอาการคงที่แล้ว แต่ก็ยังต้องกินยาทุกวัน ตั้งแต่ลูกของเขาป่วย เขาก็เก็บทุกช่วงเวลาไว้อย่างมีคุณค่ามากขึ้น โดยต้องการเก็บความทรงจำที่มีความสุขไว้กับเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เมื่อรู้ว่าลูกสาวป่วยเขาจึงเลือกโรงเรียนเอกชนเพื่อไม่ให้ลูกถูกกดดันให้เรียนมากเกินไป โดยเมื่อก่อนหน้าที่รับส่งลูกจะเป็นของภรรยา “ผมไม่กดดันลูกให้เรียนหนังสือ สิ่งที่ฉันสอนลูกมากที่สุดคือการพูดขอโทษ ขอบคุณ สอนถึงวิธีปฏิบัติต่อผู้คนเข้มแข็ง มีความแข็งแกร่ง และรู้วิธีออกกำลังกาย” เขากล่าว

และเมื่อรู้ว่าลูกสาวชอบที่จะโดดเด่นและแตกต่างจากฝูงชน เขาจึงเกิดแนวคิดการมารับที่โรงเรียนในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร เพื่อสร้างความสุขและความประหลาดใจให้กับลูก โดยลูกสาวของเขามักจะบอกว่าเธอภูมิใจที่มีพ่อที่อารมณ์ขันและตลก หลังจากที่พ่อมารับก็กลายเป็นที่รู้จักของทุกคนที่โรงเรียน และก็มีความสุขมากกับเรื่องนั้น

ลูกสาวของเขาเป็นคนเข้มแข็ง รักอิสระ เชื่อฟัง และมีบุคลิกที่ตลกขบขันเหมือนเขา ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ก็เริ่มนอนแยกกัน ในระหว่างการรักษามะเร็งแม้จะต้องเผชิญความเจ็บปวดจากการเจาะไขกระดูก แต่ก็เข้มแข็งและให้ความร่วมมือกับแพทย์ อีกทั้งยังช่วยงานที่ร้ายอาหารของครอบครัวทุกวัน

เพื่อช่วยให้ลูกสาวได้ออกกำลังกาย และมีประสบการณ์ในชีวิตที่หลากหลาย อีกทั้งยังช่วยให้ความสัมพันธ์ของพ่อลูกเชื่อมโยงกันมากขึ้น เขาจึงสร้างจักรยานคู่ให้สามารถปั่นด้วยกันได้ พากันออกเดินทางไปทั่วเมืองดานัง ไปจนถึงฮอยอัน ระยะทางที่ไกลที่สุดคือ 80 กม. 

“ลูกสาวก็ชอบอ่านความคิดเห็นออนไลน์เช่นกัน ทุกครั้งที่ลงคลิปมักจะขออ่านคอมเมนต์เสมอ และเพราะคอมเมนต์ส่วนใหญ่เป็นเชิงบวก ด้วยความปรารถนาดีและกำลังใจของทุกคน ผมเลยปล่อยให้เขาดูและเขาก็มีความสุขมาก” คุณพ่อกล่าว

ด้วยความทุ่มเทความรักทั้งหมดให้กับลูกสาวตัวน้อย สิ่งที่เขาและภรรยาหวังมากที่สุดคือการที่ลูกสาวของพวกเขามีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ และมีความสุขในวัยเด็กพร้อมกับเสียงหัวเราะมากมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ