คลิประทึก พายุฤดูร้อน ถล่มโคราช กรมอุตุเตือน ภาคอีสาน เตรียมรับมือ

Home » คลิประทึก พายุฤดูร้อน ถล่มโคราช กรมอุตุเตือน ภาคอีสาน เตรียมรับมือ
พายุฤดูร้อน

คลิประทึก พายุฤดูร้อน เข้าถล่มจังหวัดนครราชสีมา ลมกระโชกพัดสิ่งของกระจายได้รับความเสียหาย กรมอุตุเตือนประชาชน ภาคอีสาน เตรียมรับมือ

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ผู้ใช้ TikTok จำนวนหนึ่งต่างโพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ พายุฤดูร้อน ที่เข้าพัดถล่มโคราช หรือ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพายุดังกล่าวยังเข้าพัดถล่มอีกหลายจังหวัด สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ที่เกิดจากแรงลม และลูกเห็บที่ตกลงมา ดดยคลิปที่นำมาเสนอนี้เกิดขึ้นที่ หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา

1-62

โดยคลิปแรก เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดภานในบ้าน จะเห้นได้ว่า พายุฤดูร้อน มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก จากสถานการณ์แรงลมที่พัดเข้ามา ซึ่งมีผู้ใช้ TikTok อีกรายซึ่งอยู่ในริเวณใกล้เคียงกัน โพสต์แสดงให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยพายุที่ระดับแรงลมที่รุนแรงได้สร้างความเสียหาย พัดหลังคาบ้านที่พักอาศัยหลุดพังลงมาหลายหลัง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเป็นจำนวนมาก

  • ดับสลด! รถชน จยย. หนุ่มวัย 37 ร่างกระเด็นตกสะพานเสียชีวิต
  • ผู้โดยสารติดใน รถไฟฟ้า นานกว่าครึ่งชั่วโมง ปิดประตู ปิดแอร์ ไม่ประกาศแจ้ง
  • เช็กด่วน! 17 จังหวัด ภาคอีสาน ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง เสี่ยงพายุลูกเห็บ

ซึ่งนอกจาก พายุเข้าถล่มจังหวัดนครราชสีมาแล้ว ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครราชสีมา ยังได้รับรายงานจาก อ.พระทองคำ ว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อประมาณเวลา 18.30 น. ส่งผลให้บ้านเรือนในพื้นที่ ต.สระพระ หมู่ 3 ได้รับความเสียหาย 9 ครัวเรือน และ ต.พังเทียม หมู่ 7 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 4 ครัวเรือน

3-10

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ วันที่ 23 เม.ย. 66 ประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกินขึ้น โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ พื้นที่เสี่ยงพายุฝนฟ้าคะนองมาก สกลนคร อุดรธานี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ และ ศรีสะเกษ พื้นที่เสี่ยงพายุฝนฟ้าคะนองปานกลาง บึงกาฬ หนองคาย นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ และ อุบลราชธานี

@art_hemmarach

ความแรงของลมพายุฤดูร้อน เมื่อเย็นวันที่ 20 เมษา 66 ณ หมู่บ้านอิเกิ้ลแลนด์ โคราช

♬ เสียงต้นฉบับ – ครูอาร์ต เหมราช สรวงสมบัติ – ครูอาร์ต เหมราช สรวงสมบัติ

@iamjingjoe

ครั้งแรกกับการยืนมองพายุหอบหลังคาเพื่อนบ้านไปต่อหน้าต่อตา😭บ้านเราก็ไม่รอดหลังคาหลุด😔 #พายุเข้า 20 เม.ย 66 เวลาประมาณ 16.05-16.15 10นาทีลุ้นระทึก #วาตภัยอุทกภัยพยากรณ์อากาศ #พายุฤดูร้อน #พายุเข้าโคราช #ตําบลไชยมงคล พายุเข้าหมู่บ้าน😭

♬ Hello – ༼ つ ◕_◕ ༽つ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ