คลิปบีบหัวใจ รปภ.เข้าร้านรองเท้า แต่ไม่ได้มาซื้อ เรื่องราวเบื้องหลังทำคนน้ำตาซึม

Home » คลิปบีบหัวใจ รปภ.เข้าร้านรองเท้า แต่ไม่ได้มาซื้อ เรื่องราวเบื้องหลังทำคนน้ำตาซึม

คลิปบีบหัวใจ รปภ.เข้าร้านรองเท้าแต่ไม่ได้มาซื้อ ที่แท้มาขอให้เจ้าของร้านช่วย ทำหลายคนน้ำตาซึมในความรักอันยิ่งใหญ่ของผู้เป็นพ่อ

เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ โลกออนไลน์ของเวียดนาม มีการแชร์คลิปวิดีโอบันทึกภาพชายสวมชุด รปภ.เปิดประตูเข้าร้านขายรองเท้าในช่วงบ่าย ตอนแรกพนักงานในร้านคิดว่าเขาจะมาซื้อรองเท้า แต่จู่ๆ ชายคนนั้นก็ขอร้องเจ้าของร้านให้ช่วยโอนเงินให้ลูกสาวของเขา

เจ้าของร้านชื่อ นี บินห์ เล่าว่า เรื่องราวเกิดขึ้นที่ร้านของเธอในกรุงฮานอย เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้เข้าไปในร้านของเธอและขอให้โอนเงินให้ลูกสาว

โดย รปภ. รายนี้เพิ่งได้รับเงินเดือน 5.7 ล้านด่ง (ประมาณ 8,200 บาท) แต่เนื่องจากเพิ่งเลิกงาน ธนาคารจึงปิด เมื่อไม่มีวิธีอื่น รปภ. จึงมาที่ร้านเพื่อขอให้ช่วยโอนให้ลูกสาวของเขา

เขาขอส่ง 4 ล้านด่ง (ประมาณ 5,800 บาท) ให้ลูกสาวของเขา และเหลือเงินไว้เพียง 1 ล้านด่ง สำหรับตัวเอง

จะเห็นได้ว่าในใจกลางเมืองหลวง เงิน 1.7 ล้านด่ง (ประมาณ 2,472 บาท) เป็นเงินน้อยมากที่จะใช้จ่ายตลอดทั้งเดือน แต่ทั้งหมดเพื่อลูกสาวของเขา ผู้เป็นพ่อยอมที่จะอยู่อย่างอดออมเล็กน้อยเพื่อให้ลูกได้อิ่ม

พอโอนเงินปุ๊บ เขาก็โทรไปถามลูกว่าได้รับเงินไหม หลังจากโทรหาหลายครั้ง อีกฝ่ายไม่รับสาย หลังจากนั้นไม่นาน รปภ. ก็มอบเงิน 4 ล้านด่งให้กับทางร้าน แล้วเดินออกจากร้านไป

เจ้าของคลิปอดไม่ได้ที่จะแชร์เหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เห็นแล้วคิดถึงพ่อจัง…”

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาทุกคนน้ำตาซึม และยิ่งน้ำตาไหลเมื่อมีคนสังเกตเห็นว่า รปภ. ใส่ถุงเท้าที่มีรูที่นิ้วเท้า นั่นแสดงว่าความรักของพ่อที่มีต่อลูกนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด เขาสามารถให้ลูกได้ทุกอย่าง ไม่เก็บอะไรไว้เพื่อตัวเอง

“ไม่ว่าคุณจะยุ่งแค่ไหน หรือภายใต้สถานการณ์ไหน ถ้าคนที่คุณรักโทรมา โปรดรับสาย คนที่บ้านก็แค่อยากได้ยินจากลูกๆ”

“หวังว่าลูกสาวจะรู้จักใช้เงิน เชื่อฟัง และรักพ่อมากๆ”

“ดูถุงเท้าของเขาสิ น่ารักมาก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ