ครูลูกกอล์ฟ ภูมิใจ Cambridge Dictionary เลือกให้ร่วมประกาศ “คำศัพท์แห่งปี”

Home » ครูลูกกอล์ฟ ภูมิใจ Cambridge Dictionary เลือกให้ร่วมประกาศ “คำศัพท์แห่งปี”



ครูลูกกอล์ฟ แชร์เรื่องราวสุดภูมิใจ Cambridge Dictionary เลือกให้เป็นคนประกาศ “คำศัพท์แห่งปี” ร่วมกับคนดังหลายสาขาอาชีพ

มีเรื่องราวดีๆ มาแชร์ให้เพื่อนบ้านที่น่ารักได้ร่วมดีใจและภูมิใจไปด้วยกัน เมื่อ ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ได้รับการติดต่อจาก Cambridge Dictionary ที่ ประเทศอังกฤษ ให้เป็นหนึ่งในคนที่ร่วมประกาศ “คำศัพท์แห่งปี” ที่ทาง Cambridge Dictionary จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

ทั้งนี้ ครูลูกกอล์ฟ ได้โพสต์ภาพข้อความที่ระบุเนื้อหาว่า “วันนี้ลูกกอล์ฟมีเรื่องที่ตัวเองภูมิใจจะมาแชร์ ปกติลูกกอล์ฟเชื่อว่า เป้าหมายของคนเรา จะเล็กจะใหญ่ ถ้าเราไปถึงจุดหมายเราก็ควรภูมิใจทั้งนั้น…”

“เรื่องมีอยู่ว่าทุกปีทาง Cambridge Dictionary ที่ ประเทศอังกฤษ จะประกาศ Word of The Year และปีนี้ทีมงานที่นี่ได้ติดต่อให้ลูกกอล์ฟเป็นหนึ่งในคนที่ร่วมประกาศ “คำศัพท์แห่งปี” ร่วมกับคนดังหลากหลายอาชีพที่นี่ (เดี๋ยวจะมาแชร์คลิปนะคะ) ความน่าสนใจคือ “คำศัพท์แห่งปี”ของทาง Cambridge Dictionary ก็คือคำว่า (n.) perseverance ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า ความเพียร, ความอุตสาหะ”

“มันเหมือนฝันเลยที่พจนานุกรมที่เราเปิดหาความหมายคำศัพท์ตั้งแต่เป็นเล่มหนาๆ มาจนยุคออนไลน์ เลือกเรามาช่วยประกาศ Word of The Year ในวันหนึ่ง ต้องขอบคุณความอุตสาหะ ของตัวเองจริง ๆ แวะมาแชร์แค่นี้ค่ะ”

ขอบคุณภาพ IG : loukgolflg



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ