ครูประถม เผย "น้องปลื้ม" มีความเป็นผู้นำแต่เด็ก ขอทำหน้าที่พิธีกรส่งลูกศิษย์ในวันฌาปนกิจ

Home » ครูประถม เผย "น้องปลื้ม" มีความเป็นผู้นำแต่เด็ก ขอทำหน้าที่พิธีกรส่งลูกศิษย์ในวันฌาปนกิจ

อดีตครู “น้องปลื้ม” เผย ลูกศิษย์มีความผู้นำมาโดยตลอด ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ไม่โทษสถาบัน แต่โทษจิตสำนึกของกลุ่มนักศึกษาด้วยกัน

ความคืบหน้ากรณีที่ นางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี มารดาของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมวัน กรุงเทพมหานคร  ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังลูกชายถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายจนอาการสาหัส ถูกหามส่ง รพ. นอนรักษาตัวอยู่ 8 วันแล้วเสียชีวิต เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น    

ล่าสุด วันนี้ (9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวิไลลักษณ์ ศรีคงอยู่ อายุ 64 ปี อดีตครูโรงเรียนอนุบาลหนองกี่ และอดีตเคยเป็นครูประจำชั้น นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่รุ่น 88 ลงโทษด้วยการเวียนกันเตะ จนต่อมาเสียชีวิต เพราะไม่แสดงความคิดเห็นการเตรียมการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ 

นางวิไลลักษณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ติดตามความเคลื่อนไหวของน้องปลื้มมาโดยตลอด หลังจากจบจากโรงเรียนชั้นประถมศึกษาไป เพราะตั้งแต่ยังเล็ก น้องมีความเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าห้องตั้งแต่ยังเล็ก ต่อมาทราบว่าน้องปลื้ม ได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยดังกล่าว และยังคงรักษาความเป็นผู้นำคือได้เป็นหัวหน้าห้อง รู้สึกดีใจ

หลังจากทราบข่าวว่าน้องเสียชีวิตในลักษณะแบบนี้ รู้สึกเสียใจไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกศิษย์ของตัวเองแบบนี้ โดยวันฌาปนกิจศพของน้องปลื้ม ตนในฐานะเป็นครูเคยสั่งสอนมา ขอเป็นพิธีกรในงานวันสุดท้ายในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่โทษสถาบัน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากจิตสำนึกของนักศึกษาด้วยกันเอง จึงอยากจะเรียกร้องให้มีการสื่อสารถึงพฤติการณ์ในลักษณะแบบนี้ ว่าไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีกในระบบการศึกษาของไทย

  • ญาติติดใจ ลูกชายดับปริศนา พบหลักฐานเด็ด เชื่อถูกรุ่นพี่สถาบันดังซ้อมขณะเตรียมรับน้อง
  • รองอธิการฯ เผย “รุ่นพี่ 12 คน” สารภาพรุมทำร้าย “น้องปลื้ม” เสียชีวิต แม่ไม่โทษสถาบัน
  • เตรียมแจ้งข้อหาหนัก 12 รุ่นพี่ พยานเผย “น้องปลื้ม” ถูกทำโทษด้วยการเตะหน้าอก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ