คริส อีแวนส์ แสดงจุดยืน สนับสนุนทำแท้งถูกกฎหมาย พร้อมบริจาคเงินให้องค์กร

Home » คริส อีแวนส์ แสดงจุดยืน สนับสนุนทำแท้งถูกกฎหมาย พร้อมบริจาคเงินให้องค์กร

คริส อีแวนส์ แสดงจุดยืนสนับสนุน ทำแท้งถูกกฎหมาย หลังเกิดประเด็นใหญ่ในอเมริกา ผู้หญิงจะไม่มีสิทธิ์ในร่างกายตัวเองทำแท้งเท่ากับผิดกฎหมาย

หากใครเป็นแฟนคลับ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ที่รู้จักกันในบทบาท Captain America ก็ย่อมจะรู้ว่า คริส นั้นคือหนึ่งในดาราที่ออกมาเคลื่อนไหวทางสังคมเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เป็นคนหัวก้าวหน้าที่มีชื่อเสียงและไม่เคยเพิกเฉยต่อเป็นทางสังคมไม่ว่าจะละเอียดอ่อนแค่ไหนก็ตาม คริสก็ไม่เคยเงียบหรือเพิกเฉย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เห็นได้จากการออกมาให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมาในเรื่องของ ประเด็น LGBTQ+ ในภาพยนตร์อนิเมชั่น Lightyear ซึ่งล่าสุดได้มีประเด็นร้อนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศอเมริกา ที่เกิดดราม่าระระบประเทศมาพักใหญ่ ว่าด้วยเรื่องของ การทำแท้ง

เนื่องจาก ศาลสูงสหรัฐสั่งล้มล้างคำพิพากษาคดี Roe v Wade ที่เกิดขึ้นประมาณ 50 ปีที่แล้ว ที่มีการตัดสินว่า การทำแท้งไม่ถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย นั่นหมายความว่ามันจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ ที่ทำให้หลังจากนี้การทำแท้งจะผิดกฎหมาย ผู้หญิงจะไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจในร่างกายตัวเอง จากประเด็นนี้ทำให้ประชาชนออกมาประท้วงกันทั่วประเทศ

โดย คริส อีแวนส์ ก็ออกออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืน สนับสนุนทำแท้งถูกกฎหมาย โดยได้โพสตืแนะนำองค์กรที่สนับสนุนการทำแท้งอย่างถูกกฎหมายและคลินิกที่สามารถไปทำแท้งได้อย่างปลอดภัยและถูกกฎหมาย โดยระบุว่า

” นี่เป็นเธรดที่เยี่ยมมาก มันมีลิงค์สำหรับให้บริจาค รวมถึงให้ข้อมูลคลินิกต่าง ๆ และสถานะของแต่ละที่ มีสายตรงที่พร้อมให้คำปรึกษา ฉันได้บริจาคเงินไปแล้ว และถ้าคุณมีกำลังทรัพย์ ฉันก็หวังว่าคุณจะบริจาคเช่นกัน”

คนไข้ฟินไม่รู้ตัว! หลังพบว่าหมอฟันของเขา มีลูกชายเป็น Captain America

เพจเฟซบุ๊กชาวมุสลิมออกประณาม Lightyear และ Chris Evans เตือนเยาวชนพวก LGBTQ+ คือความผิดบาป

ถึงเวลาต้องจากกัน Chris Evans บอกลา iPhone 6s เจ้าเพื่อนยาก ฉันจะคิดถึงนายเสมอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ