ครอบครัวเศร้า รับร่าง 'น้องอาย' นศ.แพทย์ ถูกบัสชนดับใน มข. ฌาปนกิจ 15 ส.ค.นี้

Home » ครอบครัวเศร้า รับร่าง 'น้องอาย' นศ.แพทย์ ถูกบัสชนดับใน มข. ฌาปนกิจ 15 ส.ค.นี้



ครอบครัวเศร้า รับร่าง ‘น้องอาย’ นักศึกษาแพทย์ ถูกบัสชนดับใน มข. ฌาปนกิจ 15 ส.ค.นี้ พี่ชายเผยรอคณะพยาบาลฯ แสดงความรับผิดชอบ

จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุรถบัสของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณสามแยก คณะเภสัชศาสตร์ มข. จนเป็นเหตุให้ น.ส.อรุณนภา วัฒนพานิช อายุ 19 ปี หรือน้องอาย นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มข. เสียชีวิตคาที่ และ น.ส.อมรรัตน์ ห้อยมาลี อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสุรศักดิ์ สีหาวัตร อายุ 36 ปี คนขับ มาทำการสอบสวน

  • อ่านข่าว เผยนาทีสลด ‘น้องอาย’ โดนรถบัสคณะพยาบาลชน ญาติลุยจี้ มข. รับผิดชอบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 2565 ที่วัดป่าคุ้มจัดสรรค์ ม.1 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ครอบครัวของ น.ส.อรุณนภา ได้นำร่างมาไว้ที่ศาลาหันตะปัญญานุสรณ์ เพื่อบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 15 ส.ค.นี้

ขณะที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยคณบดีคณะแพทยศาสตร์, คณะพยาบาลศาสตร์ และเพื่อนๆ รวมทั้งบุคลากรของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและ นำพวงหรีดมาวางไว้อาลัยภายในงานด้วย สำหรับการสวดพระอภิธรรมค่ำวันนี้ คาดว่าจะมีผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น อาจารย์ มข. และเพื่อนๆ เดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพเป็นจำนวนมาก

นายวีรวัฒน์ ยุกติรัตน์ อายุ 29 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ทุกคนยังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องของการรับผิดชอบเยียวยาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวและญาติรอให้พิธีการทางศาสนาเสร็จสิ้นก่อน จึงจะมาพูดคุยกันในรายละเอียดต่างๆ เบื้องต้นอยากจะเห็นความรับผิดชอบจากทางคณะพยาบาลศาสตร์เป็นอันดับแรกก่อน เพราะเหตุการณ์เกิดจากคนของคณะฯ ในเรื่องอื่นๆนั้นปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ