ครอบครัวจีน 8 ชีวิต ย้ายเข้าอยู่ห้องสวีตโรงแรมหรู 229 วัน ลั่นเพิ่งรู้ช่วยประหยัดเงิน

Home » ครอบครัวจีน 8 ชีวิต ย้ายเข้าอยู่ห้องสวีตโรงแรมหรู 229 วัน ลั่นเพิ่งรู้ช่วยประหยัดเงิน

ครอบครัวจีน 8 ชีวิต ยกโขยงไปอยู่ห้องสวีตโรงแรมหรู บอกเพิ่งรู้ช่วยประหยัดเงิน ลั่นจะอยู่ไปตลอดชีวิต

เว็บไซต์ Oddity Central รายงานว่า ครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่งกลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกออนไลน์ หลังจากย้ายเข้าไปอยู่ในห้องสวีตในโรงแรมหรูอย่างถาวร โดยบอกว่าเพราะมีราคาถูกกว่าการเช่าหรือเป็นเจ้าของบ้าน

รายงานข่าว ระบุว่า ครอบครัวที่มีสมาชิก 8 คน อาศัยอยู่ในโรงแรมหรูในเมืองหนานหยาง มณฑลเหอหนานของจีน มาเป็นเวลา 229 วันแล้ว หลังจากได้รับราคาเข้าพักพิเศษ 1,000 หยวน (ประมาณ 4,900 บาทต่อคืน) สำหรับห้องสวีตที่มีห้องนอน 2 ห้อง และห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่

ตอนนี้ทั้งครอบครัววางแผนที่จะอยู่โรงแรมนี้อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากราคารายวันของห้องสวีต มีคนคอยทำความสะอาดให้ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ และมีที่จอดรถ ครอบครัวนี้อ้างว่าพวกเขาประหยัดเงินไปได้เยอะหลังการใช้ชีวิตในโรงแรม และชีวิตของพวกเขาก็สะดวกสบายมากขึ้น

“เรารู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ดังนั้นเราจึงวางแผนที่จะอาศัยอยู่ในโรงแรมไปตลอดชีวิต พวกเราทั้ง 8 คนก็พักอยู่ในห้องโรงแรมเป็นอย่างดี ไม่เคยคิดมาก่อนว่าการใช้ชีวิตแบบนี้ช่วยประหยัดเงินได้ เพราะคิดแค่ว่ามันสะดวกเฉย ๆ ” มูเสวี่ย หนึ่งในสมาชิกในครอบครัวนี้กล่าว

จากคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่ ครอบครัวของมู่เสวี่ยมีสถานะทางการเงินที่ดี พวกเขาเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์อย่างน้อย 6 แห่ง แต่พวกเขาชอบที่จะอาศัยอยู่ในโรงแรมมากกว่า และเพื่อเป็นการยืนยันว่าทางครอบครัวจะพักอาศัยโรงแรมหลายวัน ทางครอบครัวจึงต้องจ่ายมัดจำให้กับทางโรงแรมเป็นเงินหลายแสนหยวน

เรื่องราวนี้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดในโซเชียลมีเดียของจีน หลาย ๆ คนประกาศว่าตัวเองหลงใหลในวิถีชีวิตของครอบครัวนี้ โดยเสริมว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมเต็มเวลาเช่นกันหากพวกเขาสามารถจ่ายได้ ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ สงสัยว่าห้องสวีตของโรงแรมจะสะดวกสบายแค่ไหนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 8 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ