ครม.มีมติโยก "สุริยา" พ้น "อธิบดี DSI" นั่งรองปลัดยุติธรรม เจ้าตัวเผยความในใจ

Home » ครม.มีมติโยก "สุริยา" พ้น "อธิบดี DSI" นั่งรองปลัดยุติธรรม เจ้าตัวเผยความในใจ

ครม.มีมติโยก “พ.ต.ต.สุริยา” พ้นอธิบดีดีเอสไอ ย้ายไปนั่งรองปลัดยุติธรรม ล่าสุด เจ้าตัวเผยความในใจ ไม่เสียใจ ทำเต็มที่แล้ว

วันนี้ (28 พ.ย.) น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ 2 ตำแหน่ง คือ 1. พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม

และ 2. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยให้เหตุผลเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย รวมทั้งการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ

อย่างไรก็ตาม เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการโยกย้าย พ.ต.ต.สุริยา ในครั้งนี้ เกิดจากการไม่ตอบสนองนโยบายแก้ปัญหา “หมูเถื่อน” ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังเคยตำหนิเรื่องดังกล่าวว่าสั่งการไปแล้วทำไมไม่ทำ

  • นายกฯ เศรษฐา ฉุน! แก้หมูเถื่อนช้า ถามกลางวงประชุม รู้ตัวรายใหญ่แล้วทำไมไม่จับ?!

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้โพสต์ภาพ พ.ต.ต.สุริยา พร้อมข้อความว่า “ทำใจอยู่ตลอดเวลา นับตั้งแต่มานั่งเป็นผู้บริหารสูงสุดที่นี่แล้วครับ ว่าต้องถึงวันนี้ แต่ผมเลือกทางเดินและวิถีผมเองตั้งแต่ต้น ไม่เสียใจครับ เพราะทำเต็มที่แล้ว เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกท่านครับ 28 พ.ย. 2566”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ