ครม. ทุ่มงบอีก 2 พันล้าน ซ่อมถนน หลังน้ำท่วม 23 จังหวัด

Home » ครม. ทุ่มงบอีก 2 พันล้าน ซ่อมถนน หลังน้ำท่วม 23 จังหวัด



คณะรัฐมนตรี ทุ่มงบฯ อีก 2 พันล้านเศษ ให้ กรมทางหลวง-กรมทางหลวงชนบท ซ่อมถนน หลังน้ำท่วมใน 23 จังหวัด คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 5 เดือน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2565 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติการขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ครั้งที่ 2 วงเงิน 2,039.21 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและภัยพิบัติ จำนวน 23 จังหวัด ของกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ตามประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยของกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งสิ้น จำนวน 98 รายการ

น.ส.รัชดา กล่าวว่า โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พิจารณาเห็นชอบให้กระทรวงคมนาคม ใช้งบฯ ปี 65 เพื่อซ่อมแซม บูรณะทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบท และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ภายในวงเงิน 2,039.21 ล้านบาท ประกอบด้วย งานบูรณะทางหลวงแผ่นดินของกรมทางหลวง จำนวน 73 รายการ วงเงิน 1,536.30 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ 20 จังหวัด ได้แก่ ภาคเหนือ 2 จังหวัด เชียงราย และแพร่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 จังหวัด ขอนแก่น, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, มหาสารคาม, เลย และศรีสะเกษ ภาคกลาง 7 จังหวัด นครสวรรค์, พระนครศรีอยุธยา, เพชรบูรณ์, ลพบุรี, สมุทรปราการ, อ่างทอง และอุทัยธานี ภาคตะวันตก 1 จังหวัด ตาก ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ปราจีนบุรี และภาคใต้ 2 จังหวัด ชุมพร และสุราษฏร์ธานี โดยมีขอบเขตงาน อาทิ ซ่อมแซมสะพานและก่อสร้างสะพานใหม่ ซ่อมแซมดินสไลด์ เป็นต้น

น.ส.รัชดา กล่าวว่า งานบูรณะทางหลวงชนบทและโครงสร้างพื้นฐานของทางหลวงชนบท จำนวน 25 รายการ วงเงิน 502.91 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ 15 จังหวัด ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัด ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, เลย และศรีสะเกษ ภาคกลาง 6 จังหวัด นครสวรรค์, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สุโขทัย, อ่างทอง และอุทัยธานี ภาคตะวันตก 1 จังหวัด ตาก ภาคใต้ 2 จังหวัด ชุมพร และระนอง

โดยมีขอบเขตงานซ่อมแซมและบูรณะ อาทิ ซ่อมแซมโครงสร้างทางจากอุทกภัย ซ่อมแซมระบบระบายน้ำที่ชำรุดเสียหาย เป็นต้น ทั้งนี้ คาดว่าทุกสายทางจะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ภายในระยะเวลา 5 เดือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ