คมนาคม แนะสงกรานต์ คนบ้านใกล้ ออกทีหลัง-กลับก่อน เลี่ยง 12 กับ 16 เม.ย.

Home » คมนาคม แนะสงกรานต์ คนบ้านใกล้ ออกทีหลัง-กลับก่อน เลี่ยง 12 กับ 16 เม.ย.



คมนาคม แนะสงกรานต์ คนบ้านใกล้ ระยะ 200-300 กม. จากกทม. ออกทีหลัง-กลับก่อน เลี่ยง 12 กับ 16 เม.ย. คาดเดินทางมากสุด

วันที่ 12 เม.ย. 2566 นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 2566 เพื่อให้การคมนาคมในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นไปด้วยความสะดวก ปลอดภัย จึงมีการตั้งศูนย์ดำเนินการ Single Command Center สำหรับเป็นศูนย์ประสานสั่งการติดตามการดำเนินการ แก้ไขปัญหา ในการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ให้พี่น้องประชาชน ในช่วงเทศกาลตลอด 24 ชั่วโมง

นายชยธรรม์ กล่าวต่อว่า เพื่อความคล่องตัวในการเดินทางและการบริหารการจราจร กระทรวงคมนาคมขอรณรงค์ให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อกระจายการเดินทางและเหลื่อมเวลาการเดินทางในเส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือให้กลุ่มเดินทางใกล้ (ระยะทาง 200-300 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานคร) เดินทางออกทีหลัง-กลับก่อน

โดยเลี่ยงการเดินทางช่วงที่คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณการเดินทางสูงช่วงขาออกและขาเข้า ในวันที่ 12 เม.ย. และ 16 เม.ย. 2566 ตามลำดับ ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เตรียมมาตรการบริหารจัดการจราจรบนเส้นทางถนนสายหลัก และสายรองที่มีการจราจรหนาแน่นติดขัด เช่น ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนให้ใช้เส้นทางรอง/เส้นทางเลี่ยง ที่ยังมีความสามารถรองรับปริมาณการจราจรได้

นายชยธรรม์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ กระทรวงฯ มีมาตรการในการจัดหารถโดยสารและเพิ่มเที่ยวให้มีความเพียงพอ เคร่งครัดในมาตรฐานความปลอดภัย ประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางและแจ้งอุบัติเหตุได้ที่ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม โทร. 1356 หรือ สายด่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ