คนเหงารอเลย มักส์ จ่อพัฒนา X เป็น แอปหาคู่ #รับงาน มียิ้มหวาน

Home » คนเหงารอเลย มักส์ จ่อพัฒนา X เป็น แอปหาคู่ #รับงาน มียิ้มหวาน


แอปหาคู่

แอปหาคู่ ความคิดสุดโต้งของ อีลอน มักส์ ที่จ่อพัฒนาแพลตฟอร์ม X ให้เป็นศูนย์กลางด้านการเงินและหาคู่ งานนี้ #รับงาน ยิ้มหวานรอได้เลย

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานข่าวเรื่องราวความคิดสุดพีคของ อีลอน มักส์ เจ้าของแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) โดยทาง The Verge เปิดเผยว่า ตั้งแต่ Elon Musk ซื้อ Twitter เมื่อปีที่แล้ว เขาได้ระเบิดมันเพื่อสร้างสิ่งอื่นโดยสิ้นเชิง สิ่งที่เรียกว่า X ในตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการของการเป็น “แอปพลิเคชันเดียวที่ครอบคลุมทุกสิ่ง” เขาเพิ่งบอกกับพนักงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ การเป็น “จัตุรัสกลางเมืองดิจิทัล” อย่างที่เขาเคยอธิบายไว้ใน Twitter ในอดีตนั้นไม่เพียงพอ เพื่อให้ X ประสบความสำเร็จในสายตาของ Musk แพลตฟอร์มดังกล่าวจำเป็นต้องแข่งขันกับ YouTube, LinkedIn, FaceTime, แอพหาคู่ และอุตสาหกรรมการธนาคารทั้งหมด โดย Musk คาดการณ์ถึงการมองโลกในแง่ดีในระหว่างการโทรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยพูด ณ จุดหนึ่งว่า “ฉันคิดว่านี่เป็นอัตรานวัตกรรมที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับบริษัทอินเทอร์เน็ตใดๆ ก็ตาม”

แอปหาคู่ (2)

โดยในการประชุม Elon Musk วางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้แพลตฟอร์ม X เป็นศูนย์กลางทางการเงินแบบครบวงจรสำหรับผู้ใช้งานภายในสิ้นปี 2024 ซึ่ง Elon Musk ได้บอกกับพนักงานของแพลตฟอร์ม X ระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้ว่า Elon Musk จะไม่ได้เปิดเผยฟีเจอร์ใด ๆ โดยเฉพาะ แต่ Elon Musk เคยกล่าวไว้ในอดีตว่า เขาต้องการให้แพลตฟอร์ม X ใช้บัตรเดบิต, เช็ค และสินเชื่อ ซึ่งในที่สุดก็จะกลายเป็น “high-yield money market account” หรือบัญชีตลาดเงินที่ให้ผลตอบแทนสูง พร้อมเน้นย้ำถึง แนวคิดเรื่อง “การชำระเงิน” ไม่เพียงแต่การทำธุรกรรมเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงระบบนิเวศทางการเงินทั้งหมด

  • สุทิน ซัด ก้าวไกล “ยุบ กอ.รมน.” ไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็พูดได้ทุกอย่าง
  • เปิดงบ กอ.รมน. 10 ปีที่ผ่านมา ใช้งบไปกว่า แสนล้าน พีคสุดช่วงลุงตู่
  • ทำความรู้จัก กอ.รมน. คืออะไร ครั้งหนึ่งข้อตกลง เพื่อไทย-ก้าวไกล จ่อยุบ

Elon Musk ยังกล่าวอีกว่า เมื่อเขาพูดถึงการชำระเงิน เขาหมายถึงชีวิตทางการเงินทั้งหมดของใครสักคน  ถ้ามันเกี่ยวข้องกับเงิน มันจะอยู่ในแพลตฟอร์ม X ของเรา ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือหลักทรัพย์หรืออะไรก็ตาม ดังนั้นมันไม่ใช่แค่การส่งเงิน 20 ดอลลาร์ให้เพื่อนเท่านั้น เขากำลังพูดถึงการที่คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคาร
Linda Yaccarino CEO คนปัจจุบันของแพลตฟอร์ม X ยังแสดงความมั่นใจถึงวิวัฒนาการของแพลตฟอร์ม X ผ่านการประชุมทางโทรศัพท์ โดยพิจารณาว่า เป็นโอกาสสำคัญที่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์ภายในปี 2024

แอปหาคู่ (1)

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการประชุม Elon Musk เปิดเผยว่า “แพลตฟอร์ม X จะพัฒนาเป็นเว็บไซต์หาคู่แบบเต็มรูปแบบภายในปี 2024 แต่ยังไม่ได้เจาะจงถึงรายละเอียดว่า แพลตฟอร์ม X จะเปลี่ยนแปลงไปสู่แอปพลิเคชันหาคู่ได้อย่างไร มีความต้องการของผู้ใช้สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวหรือไม่ หรือการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่อาจดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงนี้” งานนี้หลังกระแสข่าวการพัฒนาเป็น แอปหาคู่ ถูกเผยออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแซวถึงการเปลี่ยนแปลงประมาณว่า ในปัจจุบัน แพลตฟอร์ม X ก็มีการใช้ในการหาคู่อยู่แล้ว ซึ่งหากให้เจาะจงก็คงเป็น #รับงาน ที่มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ถูกแฮชแท็กนี้หลอกลวงอยู่เป็นประจำ ยิ่งถ้าเปลี่ยนไปเป็นแอปหาคู่หาเอื้อประโยชน์ให้คนกลุ่มนี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ