คนเชียงราย จะไม่ทน นัดแสดงพลัง เรียกร้องแก้ฝุ่นพิษ 10 เม.ย.นี้ ไม่อยากตายผ่อนส่ง

Home » คนเชียงราย จะไม่ทน นัดแสดงพลัง เรียกร้องแก้ฝุ่นพิษ 10 เม.ย.นี้ ไม่อยากตายผ่อนส่ง



คนเชียงราย จะไม่ทน นัดแสดงพลัง เรียกร้องแก้ฝุ่นพิษ 10 เม.ย.นี้ ลั่นไม่อยากให้ลูกหลานตายผ่อนส่ง พร้อมยื่นหนังสือถึง ผู้ว่าฯ พร้อมถามถึงแนวทางแก้ปัญหา

สถานการณ์ฝุ่นพิษ PM2.5 ในพื้นที่ จ.เชียงราย ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการดำเนินชีวิต รวมไปถึงสุขภาพของประชาชน ซึ่งชาวบ้านต้องใช้ชีวิตภายใต้หมอกควัน ทำใหผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ ใน จ.เชียงราย เพิ่มขึ้นหลายพันขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ ชาวเชียงราย ลุกขึ้นมาเชิญชวนแสดงพลัง ในเวลา 17.00 น. วันที่ 10 เม.ย.2566 ที่จะถึงนี้ เพื่อแสดงออกถึงความต้องการได้รับอากาศสะอาดกลับคืนมา โดยนัดรวมตัวกันที่ ห้าแยกพ่อขุนฯ ให้เห็นว่าชาวเชียงราย ‘ไม่ไหวแล้ว’ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมส่งเสียงว่า ‘ลูกหลานเชียงราย ไม่ยอมตายผ่อนส่ง’

โดยการรวมตัวที่จะเกิดขึ้น เพื่อร่วมกันหาทางออก เพื่ออากาศสะอาด ชีวิตสดใสของพวกเรา ของลูกหลานของพวกเรา และหาวิธีการในการแก้ไขปัญหาฝุ่น pm 2.5 โดยจะมีการยื่นหนังสือถึง “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย” เพื่อสอบถามถึงแนวทางและขั้นตอนในการทำงาน พร้อมทั้งเสนอแนวคิดจากทางภาคประชาชน

ทั้งนี้ ที่ จ.เชียงใหม่ มีการเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อ เพื่อฟ้องร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ที่ละเลยในการแก้ไขปัญหา PM2.5 จนทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ต่อการดำเนินชีวิต และสุขภาพ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ