คนเก็บเมล็ดสน ในจีน ขึ้นบอลลูนไฮโดรเจน ลอยออกไปไกลกว่า 300 กม.

Home » คนเก็บเมล็ดสน ในจีน ขึ้นบอลลูนไฮโดรเจน ลอยออกไปไกลกว่า 300 กม.



คนเก็บเมล็ดสน ในจีน ขึ้นบอลลูนไฮโดรเจน ลอยออกไปไกลกว่า 300 กม.

วันที่ 8 ก.ย. ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า คนเก็บเมล็ดสน ในจีน ขึ้นบอลลูนไฮโดรเจน แต่สูญเสียการควบคุม จึงลอยออกไปไกลมากกว่า 300 กิโลเมตร ก่อนลงในผืนป่าอีก 2 วันหลังจากนั้น

 

คนดังกล่าวเป็นชายแซ่ “หู” ขึ้นบอลลูนไฮโดรเจนออกไปเก็บเมล็ดสนกับเพื่อนอีกคนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย. ในเทศมณฑลไห่หลิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน จู่ๆ แต่สูญเสียการควบคุมบอลลูน เพื่อนกระโดดลงมาอย่างปลอดภัย ส่วนนายหูพลาดโอกาสและลอยออกไป

โกลเบิล ไทม์ สื่อทางการจีน รายงานเมื่อวันพุธที่ 8 ก.ย. ว่า ทีมกู้ภัยมากกว่า 500 นายจากตำรวจท้องถิ่นและกรมดับเพลิงพบนายหูเมื่อ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคารที่ 6 ก.ย. หลังติดตามสัญญาณโทรศัพท์ของนายหู และเห็นบอลลูนติดแหง็กในต้นไม้

คนเก็บเมล็ดสน

นายหูให้สัมภาษณ์ซีซีทีวี สถานีโทรทัศน์ทางการจีน “ผมเกือบยอมแพ้แล้ว ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย มิฉะนั้น ผมคงไม่รอดชีวิต” และว่าตนรู้สึกหนาวเหน็บและหิวในช่วงเวลานั้น แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรรุนแรงนัก เพียงบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณเอว

ทั้งนี้ การใช้บอลลูนไฮโดรเจนและหรือฮีลเลียมเพื่อเก็บเมล็ดสนกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมีรายงานเป็นครั้งคราวว่า คนเก็บเมล็ดสนถูกพัดออกไป แม้จะไม่ไกลเท่านายหู

คนเก็บเมล็ดสน

เช่น เมื่อปี 2562 มีรายงานว่าชาย 2 คนเก็บลูกสนบนภูเขาฉางไป่ของจีน แต่สูญเสียการควบคุมบอลลูนและลอยไปไกลได้ 10 กิโลเมตร ก่อนลงอย่างปลอดภัยและถูกจับกุมในข้อหาละเมิดกฎการบิน ส่วนในอีกกรณีเมื่อปี 2560 คนเก็บเมล็ดสนหายตัวไปใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือหลังบอลลูนหลุดลอยไป

แม้จะไม่มีบอลลูน แต่การเก็บเมล็ดสนในจีนเป็นธุรกิจอันตราย ตามปกติแล้ว คนเก็บเมล็ดสนจะสวมรองเท้าที่มีหนามแหลมเพื่อปีนขึ้นไปบนต้นไม้ ซึ่งสามารถเติบโตได้ถึง 20 เมตร หากตกลงมาอาจถึงแก่ชีวิตได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
ร่วงจากบอลลูน 10 เมตร หนุ่มนักศึกษาจีนดับสลด เพิ่งทำงานพาร์ตไทม์วันแรก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ