คนส่งอาหาร-พัสดุ นับร้อย รวมตัวปิดถนนสุขุมวิท โวยแอปดัง ลดค่าตอบแทนวูบ 31%

Home » คนส่งอาหาร-พัสดุ นับร้อย รวมตัวปิดถนนสุขุมวิท โวยแอปดัง ลดค่าตอบแทนวูบ 31%



คนส่งอาหาร-พัสดุ นับร้อย รวมตัวปิดถนนสุขุมวิท โวยแอปดัง ลดค่าตอบแทนวูบ 31%

ผู้ให้บริการรับส่งอาหารและพัสดุที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชันดัง รวมตัวกันบนถนนสุขุมวิท ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันศุกร์ (26 มี.ค.) เพื่อแสดงความไม่พอใจที่บริษัทที่ดำเนินการแอปพลิเคชันดังกล่าวลดค่าตอบแทนของพวกตนลง 31% และเพื่อเรียกร้องให้ย้อนกลับไปใช้อัตราค่าตอบแทนตามเดิม

เหตุนี้ทำให้การจราจนบนถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมือง หน้าปากซอย 40 สัญจรได้เพียง 1 เลน ขณะขาออกเมือง มุ่งไปอ่อนนุชยังใช้สัญจรได้ตามปกติ

ผู้ให้บริการเหล่านี้ที่บริษัทเรียกว่า “พาร์ตเนอร์” (หุ้นส่วน) อ้างว่า ก่อนหน้านี้อัตราค่ารับส่งอาหาร 3 กิโลเมตรแรก อยู่ที่ 62 บาท และเมื่อหักค่าบริหารจัดการแล้ว พวกตนจะได้รับ 51 บาท แต่อัตราใหม่คือ 50 บาท และเหลือ 41 บาทหลังหักค่าบริหารจัดการ เท่ากับว่าพวกตนได้รับรายได้ลดลงราว 31%

ไม่ใช่แค่นั้น ผู้บริการคนหนึ่งเผยว่า นอกจากลดค่ารับส่งอาหาร 3 กิโลเมตรแรกแล้ว ค่าตอบแทนหลังจาก 3 กิโลเมตรดังกล่าวก็ลดลงด้วย เพราะบริษัทเปลี่ยนวิธีการวัดค่าระยะทางผ่านจีพีเอส จากระยะทางที่เดินทางด้วยรถยนต์ เป็นระยะทางคนเดินที่สั้นกว่า

ผู้ให้บริการเผยอีกว่า การลดค่าตอบแทนนี้เกิดขึ้นหลังจากบริษัทประกาศแคมเปญว่า #เราจะโตไปด้วยกัน

การเรียกร้องในวันนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเรียกร้องเมื่อสัปดาห์ที่แล้วของกลุ่มผู้ให้บริการรับส่งอาหารและพัสดุที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชันเดียวกัน

การบนถนนบางส่วนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกลุ่มผู้บริการเหล่านี้เรียกร้องให้ผู้บริหารแอปพลิเคชันดังกล่าวลงมารับหนังสือข้อเรียกร้อง แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้บริหารแอปพลิเคชันคนใดลงมารับหนังสือด้านล่าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ