คนวีน ! ยูทูบเบอร์ดัง รับแอดมิน ทำงาน 6 วันถึงเที่ยงคืน ค่าแรง 300

Home » คนวีน ! ยูทูบเบอร์ดัง รับแอดมิน ทำงาน 6 วันถึงเที่ยงคืน ค่าแรง 300



วิจารณ์สนั่น เพจของยูทูบเบอร์ครอบครัวชื่อดัง รับสมัครแอดมิน ทำงาน 6 วัน ตั้งแต่ 15.00 – 24.00 น. ค่าแรง 300 ใช้อุปกรณ์ตัวเอง

ปัจจุบันอาชีพและบริษัทใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดคงหนีไม่พ้นโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอาชีพหน้ากล้องอย่าง ‘ยูทูบเบอร์’ ที่เปิดทางเปลี่ยนชีวิตของใครหลายคน บางคนสามารถตั้งบริษัทและธุรกิจต่อยอดได้จากอาชีพนี้

แต่ภาพเบื้องหลังอาจไม่สวยงามดังภาพเบื้องหน้า หลัง ๆ มานี้ เรามักเห็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยยูทูบเบอร์โดนชาวเน็ตวิจารณ์การรับสมัครพนักงานอยู่บ่อย ๆ ก่อนหน้านี้เป็นอินฟลูฯ เจ้าของสุนัขชื่อดัง ที่โดนวิจารณ์ยับหลังประกาศรับสมัครผู้ช่วย คุณสมบัติและหน้าที่ละเอียดยิบ

ยูทูบเบอร์ดัง รับสมัครแอดมิน

ยูทูบเบอร์ดัง รับสมัครแอดมิน

ล่าสุดนี้ก็มีประเด็นขึ้นอีกครั้ง เมื่อบริษัทที่ก่อตั้งโดยยูทูบเบอร์ครอบครัวชื่อดัง ได้ทำการประกาศรับสมัครแอดมินเพจ ทำงานกะเย็น 15.00 – 24.00 น. ค่าแรงวันละ 300 บาท

รายละเอียดระบุว่าให้ Work from home 100 % ที่สำคัญคือต้องใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว พร้อมติดตั้งโปรแกรมติดตามการทำงาน

ยูทูบเบอร์ดัง รับสมัครแอดมิน

ยูทูบเบอร์ดัง รับสมัครแอดมิน

ทำเอาผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งไม่ขอทน ทวีตระบุว่า “จ่ายแค่ 300 บาทต่อวัน รีไคว์ใช้คอมตัวเอง ต้องติดตั้งโปรแกรมติดตามการทำงาน จ้างโดยบอยูทูปชื่อดังช่องหนึ่งที่มีคนชมเยอะๆ ว่าทัศนคติดี ทำไมทัวร์ยังไม่ลงอีก”

กลายเป็นไวรัล มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เพราะยูทูบเบอร์ช่องนี้เคยโดนชื่นชมทัศนคติในการเลี้ยงลูกและการมองโลก หลายคนจึงผิดหวังที่เบื้องหลังดูก็เอาเปรียบพนักงานเหมือนบริษัทนายทุนอื่น ๆ

โพสต์ชี้แจงจากแอดมิน

โพสต์ชี้แจงจากแอดมิน

ไม่นานก็มีการชี้แจงจากแอดมินผู้ที่ประกาศหางานว่าสื่อสารผิดพลาด เวลาไม่ใช่ 9 ชม. แต่เป็น 6 ชม. คือ 18.00 – 24.00 น. ที่ระบุว่า 15.00 น. คือเป็นเวลางานช่วงแรกที่ต้องมีการสอนงานก่อน ส่วนเรื่องเงินก็มีการปรับตามความเหมาะสมของผู้สมัครอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามคงหยุดเสียงวิจารณ์ของชาวเน็ตไม่ได้ เมื่อหลายคนมองตรงกันว่า นอกจากเรื่องเวลาการทำงานแล้ว เรื่องอื่น ๆ ก็เอาเปรียบไม่ต่างกัน ทั้งต้องใช้อุปกรณ์ส่วนตัว ต้องติดตั้งโปรแกรม ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ตก็ต้องรับผิดชอบเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ