คนลาว ซึ้งน้ำใจ ขอรีวิว หมอ-พยาบาลไทย ช่วยเหลือ บริการดี ทั้งที่ไม่ใช่คนไทย

Home » คนลาว ซึ้งน้ำใจ ขอรีวิว หมอ-พยาบาลไทย ช่วยเหลือ บริการดี ทั้งที่ไม่ใช่คนไทย

หมอไทย-min

ไม่คาดคิด! คนลาว ขอรีวิว รพ.ไทย หลังเจอ หมอ-พยาบาล บริการดี ดุจญาติมิตร ช่วยเหลือน้องสาวเต็มที่ แถมให้ผ่อนค่ารักษา

คนลาวรีวิวโรงพยาบาลไทย

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล หลังมีชาวลาวที่อาศัยอยู่ในไทยได้ออกมารีวิวผ่านช่อง YouTube การบริการของโรงพยาบาล หมอ และพยาบาลของไทย ที่ให้การต้อนรับและช่วยเหลือตนและน้องสาวอย่างดี เพราะน้องสาวป่วยจนต้องขอเลือด แต่ไม่คาดคิดว่าจะได้รับการใส่ใจขนาดนี้ ซึ้งใจจนยกมือไหว้

น้ำมนต์ Channel

ประเทศไทยเป็นเมืองที่เปิดต้อนรับความหลากหลายทั้งเรื่องเพศหรือการทำงาน จนทำให้มีชาวต่างชาติมากมายเข้ามาอาศัยและใช้ชีวิตอยู่ในไทย ถ้าหากเข้ามาอย่างถูกกฎหมายก็จะได้รับสวัสดิการต่าง ๆ อยางที่ควรจะได้รับ แต่ถ้าเข้ามาแบบผิดกฎหมาย สวัสดิการทั้งเรื่องประกันหรือแม้แต่การรักษาภายในโรงพยาบาลก็จะยากยิ่งขึ้น

  • ไวแสง! พี่ DeeChatchai ปล่อยภาพตามรอย “ลิซ่า” ปิดเยาวชราช ถ่าย MV
  • ตร.บุกรวบ หนุ่มชาวสวีส ลักลอบเปิดร้านตัดผมในไทย นานกว่า 9 ปี
  • แม่เตือนภัย! แก๊งคอลฯ อ้าง ลูก 4 ขวบมีคดี คาด ได้ข้อมูล จาก บ. ประกัน

อย่างล่าสุดวันที่ 27 มิ.ย. 2567 น้ำมนต์ Channel ได้รีวิวโรงพยาบาล หมอและพยาบาลไทยผ่านช่อง YouTube โดยเล่าว่า ตนและน้องสาวที่เป็นคนลาวมาอาศัยและทำงาน เขียนภาษาไทยไม่ได้ เงินก็ไม่พอค่ารักษา แต่กลับได้รับการช่วยเหลือแบบไม่แบ่งแยกแตกต่างจากคนไทย จากโรงพยาบาล หลังพาน้องสาวที่ป่วยไปหาหมอ

โดยตอนแรกได้เดินทางไปคลีนิคแต่อาการดันหนักจนทางคลีนิคให้มาโรงพยาบาล มีทั้งหมอและพยาบาลคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด รวมไปถึงสามารถให้ผ่อนค่ารักษาและยังมีการให้ปริกษาสังคมสงเคราะห์อีกครั้งในภายหลัง หากไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่ารักษา จึงอย่างขอบคุณเพราะความซาบซึ้งใจจากการบริการที่ได้รับ

คนลาวรีวิวรพ.ไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ