คนจริง! ด้วง ดวงฤทธิ์ ทำตามสัญญาจัดงาน ‘ปาขี้’ หลัง พท. จับมือ พปชร.

Home » คนจริง! ด้วง ดวงฤทธิ์ ทำตามสัญญาจัดงาน ‘ปาขี้’ หลัง พท. จับมือ พปชร.
ด้วง ดวงฤทธิ์-min

มาตามสัญญา! ด้วง ดวงฤทธิ์ ทำตามสัญญาจัดงาน ‘ปาขี้’ หลังเคยโพสต์ว่าถ้า เพื่อไทย จับมือรัฐบาลข้ามขั้ว พลังประชารัฐ ให้เอาขี้ปาหัวได้เลย

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกทวิตเตอร์ สำหรับกรณีของ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค หรือ ด้วง เป็นสถาปนิกชื่อดังและนักออกแบบชาวไทย ผู้ก่อตั้ง บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด (DBALP) ซึ่งโดยปกติแล้วนอกจากงานออกแบบ เจ้าตัวยังมีความสนใจในกระแสบ้านเมือง รวมถึงข่าวสารที่กำลังเป็นกระแสสังคมอยู่ ณ ขณะนี้ เกี่ยวกับ การจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้วของ พรรคเพื่อไทย ที่ไปจับมือกับ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยในก่อนหน้านี้ ด้วง ดวงฤทธิ์ นั้นเคยโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @DuangritBunnag โดยแอคเคาท์นี้มีผู้ติดตามสูงถึง 56K ซึ่งระบุข้อความว่า “#เพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลกับ #ก้าวไกล เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับ ภูมิใจไทย+พปชร+รทสชแน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัว (อีกรอบ)”

ด้วง-ดวงฤทธิ์-min
ภาพจาก : @DuangritBunnag

ซึ่งหลังจาก เพื่อไทย ได้จัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้วเข้าจริงๆ ก็มีชาวเน็ตมากมาย เข้ามาคอมเมนต์ถึงและเรียกร้องให้ ด้วง ดวงฤทธิ์ ทำตามสัญญาที่เคยพูดไว้ โดยเจ้าตัวก็ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์นาน ล่าสุดได้ออกมาเขียนจดหมายและเตรียมจัดงาน “ปาขี้” ตามสัญญา ซึ่งมีข้อความระบุว่า

  • บิ๊กน้อย ยื่นใบลาออก พปชร. อ้าง! ไม่อยากขวางหูขวางตาใคร
  • ชลน่าน ขอโทษ สส.-ประชาชน จัดสรรเก้าอี้ไม่เป็นตามหวัง หลังแบ่งโควตา
  • เปิดรายชื่อ คณะรัฐมนตรี รัฐบาลเพื่อไทย แบ่งเก้าอี้ครบ 35 ที่นั่ง

จดหมายจาก ด้วง ดวงฤทธิ์

Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ “Freedom to be, Freedom to act”

Duangrit bunnag

แถลงการณ์นี้ เป็นจดหมายที่ส่งไปถึงผู้คนเพื่อรักษาไว้ซึ่งการเป็นและแสดงออกของ นายดวงฤทธิ์ เป็นการรับผิดชอบต่อการสื่อสารที่ได้ส่งออกไป และรักษาไว้ซึ่งคำพูดในฐานะเจตจำนงของคนคนนี้ต่อไปในบริบทของ “อิสรภาพ” กิจกรรม จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลาบ่าย 3 โมง 14 นาที ใช้เวลาปาขี้ 11 นาที สถานที่คือ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 ทางทีมงานจะเตรียมขี้ไว้ให้ ใครไม่เชื่อใจก็ให้นำขี้มาเอง

ด้วง-ปาขี้
ภาพจาก : @DuangritBunnag

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ