คดีรถหรู เรืองไกร 2 ปี ไม่คืบหน้า วีระ จี้ ป.ป.ช. เอกสารที่ยื่นยังอยู่ไหม

Home » คดีรถหรู เรืองไกร 2 ปี ไม่คืบหน้า วีระ จี้ ป.ป.ช. เอกสารที่ยื่นยังอยู่ไหม

เรืองไกร

เรืองไกร นักร้องเรียนที่กำลังเดินหน้าทำงานอย่างหนักเพื่อให้ กกต. สอบ คดีหุ้นสื่อ พิธา วีระ จี้ ป.ป.ช. คดีหรู 2 ปี ไม่คืบหน้า ถามลั่นเอกสารที่ยื่นยังอยู่ไหม

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า ป.ป.ช. ถึงกรณีที่เคยยื่นร้อง นายเรืองไกร ปมรับแคชเชียร์เช็ค จำนวน 25 ล้านบาท เมื่อวันที่ (3 มี.ค. 64) และกรณีโพสต์เฟซบุ๊ก ว่ามีผู้ใหญ่ใจดีซื้อรถเบนซ์ รุ่น S 560 ให้เมื่อวันที่ (18 ก.ค. 64) โดย นายวีระ กล่าวว่า เกือบ 2 ปี ที่ตนเองยื่นกล่าวหาคดีนี้ ไม่เคยได้รับการติดต่อมาจาก ป.ป.ช. เรียกไปให้ปากคำและให้ข้อมูล และ นายเรืองไกร ในฐานะผู้ถูกร้อง ก็ไม่เคยถูกเรียกเช่นเดียวกัน

เรืองไกร-7
ขอบคุณภาพ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ซึ่ง ตนตั้งข้อสังเกตว่า เอกสารที่ยื่นไปยังอยู่ครบทั้งหมดหรือไม่ เพราะเคยมีคนมาให้ข้อมูลกับตนเองว่าเคยยื่นเรื่องกับ ป.ป.ช. แต่มีเอกสารสำคัญบางส่วนไม่นำเข้าคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงกังวลว่าเอกสารของตนเองหายหรือไม่ เพราะหลักฐานที่ยื่นไปบางส่วน นายเรืองไกร ลบออกจากเฟสบุ๊ซ ส่วนตัว หลักฐานนั้นคือข้อความที่โพสต์ว่า “ได้ของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดีเป็นรถหรู” วันนี้จึงมายื่นเรื่องร้องเรียน ขอให้ ป.ป.ช. เรียกตนเองเข้าไปให้ข้อมูล และตนเองจะเข้าไปตรวจสอบว่าเอกสารดังกล่าวยังอยู่ครบหรือไม่ หากอยู่ไม่ครบ ตนเองทำสำเนาไว้ และหากหายไป ป.ป.ช. ต้องรับผิดชอบ

  • ‘พิธา’ เชือดนิ่ม เผย รู้อยู่แล้ว คลิปประชุม หุ้น ITV ไม่ตรงกับเอกสาร
  • สมชัย ซัด วิษณุ ปม ส.ส.ขาดคุณสมบัติ ลั่น อย่ามั่ว อายุเยอะจำผิดจำถูก
  • เปิดคลิป มัลลิกา ฟังกันชัดๆ ซัด พิธา พรรคก้าวไกล อย่าอวดฉลาด

ส่วนในกรณีที่ นายเรืองไกร เคยได้ออกมาชี้แจง คดีรถหรู กล่าวว่าผู้ใหญ่ใจดีที่ซื้อรถหรูให้คือภรรยานั้น นายวีระ กล่าวว่า ไม่เชื่อ เพราะมีการโพสต์ที่กำกวมและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ วกไปวนมา หากภรรยาซื้อให้จริง ทำไมไม่บอกตรงๆ

เรืองไกร-8

ทั้งนี้ นอกจากมายื่นเรื่องทวงถามความคืบหน้า กรณีนายเรืองไกรแล้ว ยังมายื่น ขอให้ ป.ป.ช. ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด มอบเอกสารรายการที่ 1 และ 3 กรณีคดีนาฬิกาของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ตนเองด้วย แม้ ป.ป.ช. มีมติ ไม่ให้เอกสาร แต่นายวีระมองว่า เป็นมติที่ไม่ชอบ เพราะ มติ ป.ป.ช.มีศักดิ์ต่ำกว่าคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด การที่ไม่ปฏิบัติตามถือว่ากระทำความผิด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ