คดีพลิก! หนุ่มแฉ รพ.บริการแย่ คนในเหตุการณ์เล่าอีกมุม กลายเป็นชาวเน็ตรุมจวก

Home » คดีพลิก! หนุ่มแฉ รพ.บริการแย่ คนในเหตุการณ์เล่าอีกมุม กลายเป็นชาวเน็ตรุมจวก



โซเชียลแชร์สนั่น หนุ่มแฉ โรงพยาบาลบริการแย่ แต่มีคนในเหตุการณ์โผล่คอมเมนต์ เล่าอีกด้าน กระแสสังคมเลยตีกลับ ทำชาวเน็ตจวกยับ

24 ก.ย. ที่ผ่านมา เพจดังประจำจังหวัดหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวของลูกเพจที่ฝากเรื่องไว้ ใจความว่า ชายหนุ่มคนหนึ่งและพี่สาวไปเที่ยวที่จังหวัดนครนายกแล้วเกิดอุบัติเหตุ คือ โดนแมวตบเข้าที่ตา โดยเขาเลือกไปรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ เพราะอยู่ใกล้ที่สุด แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พอใจในบริการของโรงพยาบาล เพราะโดนเจ้าหน้าที่ดุ เนื่องจากลืมใส่แมส พูดจาด้วยน้ำเสียงไม่ดี และเข้าห้องฉุกเฉินมาโดยไม่ได้ลงทะเบียนก่อน

โพสต์ต้นเรื่อง

จากนั้นเมื่อเขาไปพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ก็ไม่สนใจ แถมโดนทักเรื่องสิทธิ์ประกันว่า ถ้ารักษาที่นี่จะแพงนะ เพราะไม่มีสิทธิ์ ทำให้ชายหนุ่มเจ้าของเรื่องอารมณ์ไม่ดีอีกครั้ง และตัดสินเปลี่ยนโรงพยาบาล ก่อนเขาจะได้ฝากแอดมินเพจ ตั้งคำถามถึงโรงพยาบาลว่า

  1. ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุเนี่ยต้องเจอกับผู้ช่วยแพทย์ที่ตะคอกด่าคนไข้แบบนี้หรอ
  2. ค่ารักษาพยาบาลเป็นสิทธิ์ของใครที่จะตัดสินใจว่าจะรักษาหรือไม่ ตัวคนไข้หรือคนลงทะเบียน
  3. บุคลากรที่อยู่หน้าห้องฉุกเฉินไปไหนทำไมไม่มาคอยให้คำแนะนำ

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล และถูกแชร์ไปมากมาย แน่นอนว่าฝ่ายโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวถึงย่อมได้รับผลกระทบในทางลบ กระทั่งผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ใจความว่า “พี่ขออนุญาต​ชี้แจงนะคะเพราะพี่อยู่ในเหตุการณ์​ทั้งในห้องฉุกเฉินและหน้าห้องเวชระเบียนนอกเวลาราชการ ขณะที่น้องคนนี้มาที่หน้าห้องฉุกเฉินในเวลานั้นมีเจ้าหน้าที่พยาบาลและแพทย์​เวรได้ทำการช่วยชีวิตน้องผู้หญิงคนหนึ่งกรณีเร่งด่วนเนื่องจากทะเลาะกับสามี น้องโดนกระทืบหน้าอก”

สุดท้ายเธอก็เสียชีวิต ผู้ป่วยรายอื่นๆนั่งรอเป็นชั่วโมงถึงสองชั่วโมงเพราะเข้าใจว่าทุกเสี้ยววินาทีสำคัญ​มากกับคนไข้รายนี้ เหตุการณ์​หน้าห้องเวชระเบียนนอกเวลาราชการ เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่คืนวันศุกร์ที่23กันยายนอายุประมาณ​ 40-50 ปี สิ่งที่ดิฉันได้ยินเจ้าหน้าที่สนทนากับคนไข้รายหนึ่ง เธอเรียบเฉยและไม่แสดงอาการตอบโต้ใดๆหรือกล่าวถึงคนไข้รายนั้นหลังจากที่เดินจากเธอไป ดิฉันแค่อยากจะบอกว่าคืนวันศุกร์ที่23กันยายน แพทย์​เวรและทีมพยาบาลกำลังช่วยเหลือคนไข้ในกรณีเร่งด่วนจริงๆค่ะ”

ความคิดเห็นใต้โพสต์

นั่นทำให้ชายหนุ่มเจ้าของเรื่อง โดนกระแสสังคมตีกลับหนัก หลายคนเข้ามาจวกยับ เกี่ยวกับพฤติกรรมของเขา เริ่มจากมาโรงพยาบาลแล้วไม่ใส่แมส ทั้งที่เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง หรือเรื่องที่ไม่ลงทะเบียนก่อนเข้าห้องฉุกเฉิน ทั้งที่อาการไม่ได้หนัก และเป็นเรื่องพื้นฐานที่ต้องทำเหมือนกันของทุกโรงพยาบาล

ความคิดเห็นส่วนหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ