คดีนักเรียนแทงกัน ตร. เผยคำให้การมือแทง อ้างถูกแกล้ง-ไถ่เงิน

Home » คดีนักเรียนแทงกัน ตร. เผยคำให้การมือแทง อ้างถูกแกล้ง-ไถ่เงิน

แม่เด็กนักเรียน

ตำรวจแถลง คดีนักเรียนแทงกัน ขณะเข้าแถวตอนเช้าจนเสียชีวิต เผยคำให้การผู้ก่อเหตุ อ้าง ถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง และถูกรีดไถเงิน

วันที่ 29 มกราคม 2567 ความคืบหน้า คดีนักเรียนแทงกัน สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานข่าวที่น่าตกใจ เมื่อมีเหตุนักเรียนรายหนึ่งใช้อาวุธมีด แทงเพื่อนในโรงเรียน ขณะเลิกแถวในตอนเช้า จนเป็นเหตุให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อที่โรงพยาบาล เนื่องจากเสียเลือดเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร รวมถึงเรื่องที่มีการกล่าวอ้างว่ามือแทงเป้นเด็กพิเศษหรือไม่

แม่เด็กนักเรียน (1)

ล่าสุด พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน แถลงคดีนักเรียนแทงกัน ว่า เบื้องต้น ทราบว่าเด็กเคยลองสิ่งเสพติดจริง แต่ไม่ติดสิ่งเสพติด ส่วนเรื่องข่าวลือของการเดินเข้าออกโรงพัก ตนขอแก้ข่าวว่า “น้องไม่เคยเข้าออกโรกพัก” อย่างที่ในโลกโซเชียลกล่าวอ้าง จากการพูดคุยน้อง (ผู้ก่อเหตุ) เปิดเผยว่า “น้องโดนข่มขู่ ขูดรีดเงิน โดยระยะเวลาในการโดนกลั่นแกล้งนั้นเป็นเวลานานกว่า 2 อาทิตย์ ล่าสุดก็เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา” เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ

  • เปิดนาทียื้อชีวิตเด็ก ม.2 ถูกเพื่อนแทง รปภ. พยายามเรียก “อย่าหลับนะ”
  • เปิดปมแค้น! สาเหตุ เด็กพิเศษแทงเด็ก ม.2 คาด ถูกกลั่นแกล้ง
  • อึ้ง! เผย พฤติกรรม เด็กพิเศษแทงเพื่อน ม.2 พกมีดทุกวัน ดูดกัญชา บุหรี่

เบื้องต้น ตำรวจคุมตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุไปที่ สน.คลองตัน และสอบถามเบื้องต้นเท่าที่พูดคุยนักเรียนที่ก่อเหตุให้การได้ปกติ ไม่มีอาการเป็นลักษณะเด็กพิเศษ เมื่อสอบถามจากทางโรงเรียนก็ไม่มีประวัติการรักษา กฎหมายจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นเด็กที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต ซึ่งต้องส่งให้แพทย์ไปตรวจสอบ เด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุให้การว่า มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับนักเรียนผู้เสียชีวิต ขณะที่พยานเป็นเพื่อนเด็กนักเรียนในชั้นเรียนเดียวกันทั้ง 2 ห้องต่างให้การว่าทั้ง 2 คนไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อน อย่างไรก็ตาม ตำรวจประสานทางสหวิชาชีพและผู้ปกครองเข้าร่วมสอบปากคำเด็กผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ