คดีตัวอย่าง! แม่เฒ่าวัย 75 ฟ้องชนะ ไล่ 2 ลูกชายวัย 40 เกาะกินทั้งชีวิต ออกจากบ้าน

Home » คดีตัวอย่าง! แม่เฒ่าวัย 75 ฟ้องชนะ ไล่ 2 ลูกชายวัย 40 เกาะกินทั้งชีวิต ออกจากบ้าน

แม้อิตาลีเป็นประเทศที่ผู้ใหญ่จำนวนมากยังอาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่หญิงชราอายุ 75 ปี คนหนึ่ง ชาวเมืองปาเวีย ทางเหนือของประเทศ ก็สุดทนกับพฤติกรรมลูกชาย 2 คน อายุ 40 และ 42 ปีที่ไม่เอาไหน ออกจากบ้านของตัวเองไปใช้ชีวิตกับคนอื่น

ลา โปรวินเชีย ปาเวเซ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รายงานว่า หญิงชราคนนี้บอกว่าตนเหนื่อยกับการหาเลี้ยงลูกชายของตน และเคยบอกให้พวกเขาไปใช้ชีวิตด้วยตัวเองและหางานทำแล้ว แต่ทั้ง 2 คนก็ไม่สนใจ

ไม่ใช่แค่นั้น หญิงคนนี้ยังรู้สึกรำคาญด้วยที่ลูกชาย 2 คนนี้ไม่ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายหรืองานบ้านเลย ทำให้ต้องฟ้องศาลให้ขับไล่ออกไปจากบ้านของตน

ด้านนางซิโมนา กาเตร์บี ผู้พิพากษาคดีนี้ ระบุลงในคำพิพากษาว่า แม้พ่อแม่มีหน้าที่ให้การเลี้ยงดูแก่ลูกของตน แต่จำเลยทั้ง 2 คนมีอายุเลขหลัก 4 แล้ว แต่ยังต้องให้โจทก์ ซึ่งก็คือ แม่ของตน เลี้ยงดูอยู่นั้น ไม่เป็นธรรมกับโจทก์อย่างยิ่ง จึงมีคำสั่งให้ย้ายออกจากบ้านของแม่ไปตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. นี้

การอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันของครอบครัวขยายหรือคนหลายรุ่นนั้นเป็นเรื่องปกติในอิตาลี แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บรรดาลูกๆ ที่เข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้วก็เลือกที่จะอาศัยอยู่กับพ่อแม่ตัวเองมากขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่บีบคั้นและการหางานทำที่ยากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเช่นนี้ก็สร้างภาระให้พ่อแม่ด้วย จึงพบว่าพ่อแม่ในอิตาลีฟ้องศาลในลักษณะนี้มากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ