คกก.แจงดราม่า ชุดนักกีฬา เตรียมเปลี่ยนใช้ชุดวอร์ม แกรนด์สปอร์ต เปิดพิธี

Home » คกก.แจงดราม่า ชุดนักกีฬา เตรียมเปลี่ยนใช้ชุดวอร์ม แกรนด์สปอร์ต เปิดพิธี

มั่นใจของดี

ขอโทษถ้าไม่ถูกใจ คคก.สยบดราม่า เตรียมเปลี่ยนใช้ชุดวอร์ม ‘แกรนด์สปอร์ต’ เปิดโอลิมปิก มั่นใจทุกชุด เป็นของดีที่ดึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย

จากประเด็นดราม่าสำหรับการเปิดตัวนักกีฬาไทย ที่ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์เกี่ยวกับ ชุดพิธีการ นักกีฬาไทย ในการใส่ร่วมพิธีเปิด การแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ว่าล้าสมัย เชย เหมือนใส่ชุดอบต. และมีการตัดต่อภาพล้อต่าง ๆ นา ๆ ในโลกโซเชียลกันอย่างหลากหลายนั้น

วันนี้ 19 กรกฎาคม 2567 อาจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธาน และพลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ญ อยุธยา เลขาธิการร่วมแถลงปมดราม่าชุดพิธีการนักกีฬาไทย ไปแข่งขันโอลิมปิด เกมส์ ปารีส 2024 ที่ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่าดีไซน์ล้าสมัย เหมือนชุดอบต. ได้แถลงแจ้งดราม่าชุดพิธีการนักกีฬาไทย ว่าที่ออกแบบมาอยากจะแสดงอัตลักษณ์ความเป็นไทยให้ต่างชาติได้เห็นถึงการออกแบบตัดเย็บเป็นดุลพินิจเป็นของทางโอลิมปิกทั้งหมด และขอรับความผิดนี้ไว้ ส่วนชุดที่จะใช้วันงานอาจจะเป็นชุดแจ็คเก็ท

พลเอก วิชญ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนมองว่าการแต่งการที่ออกแบบการไปแข่งขันกีฬานานาชาติ เราก็ใช้ชุดสูทธรรมดาสากลทั่วไป แต่ปีนี้มองดูแล้วน่าจะเป็นสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ และวัฒนธรรมไทยไม่ใช่ใส่สูทสากลอย่างที่ผ่านมา บางประเทศที่เขาใส่ชุดพื้นเมืองของตัวเองก็มี บางครั้งอาจจะมองภาพที่สวยหรูเกินไป ขอรับผิดชอบกับสิ่งนี้ ย้ำทำเพื่อชื่อเสียงของประเทศเท่านั้น ไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนใดใดทั้งสิ้น ผมอยากให้ทุกคนรวมใจกัน ส่งกำลังใจนักกีฬาไปแข่งโอลิมปิกที่ปารัส ดีกว่ามานั่งวิจารชุด

แถลงชุดพิธีการโอลิมปิก2024
  • ถกสนั่น! ดราม่า ชุดนักกีฬา วันโอลิมปิกเกมส์ ลั่น! คล้ายท่านประธาน ป.
  • เศรษฐา สยบดราม่า! ชุดนักกีฬาไทย ไปแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024
  • พาชม ชุดพิธีการ นักกีฬาโอลิมปิก 2024 จากทั่วโลกอวดดีไซน์กันสุดฤทธิ์

อาจารย์ เจริญ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิกมีความตั้งใจในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ผ่านวัฒนธรรมผ้าและสิ่งทอไทย โดยให้แต่ละแบรนด์มานำเสนอ ซึ่งคณะกรรมการฯก็คัดเลือกและตัดเย็บภายใต้ชื่อแบรนด์ทรงสมัย คณะกรรมการโอลิมปิกคัดเลือกเองไม่เกี่ยวกับหน่วยงานใด ย้ำจะไม่ทำให้ชื่อเสียประเทศไทยเสียหาย

โดยมอบให้หัวหน้าคณะนักกีฬาเป็นผู้พิจารณาออกแบบเสื้อผ้าทุกชนิด คณะกรรมการโอลิมปิกมอบนโยบายว่า ปีนี้เป็นประเทศที่เป็นเมืองแฟชั่นเราก็ควรแสดงอัตลักษณ์ไทยให้ชัดเจน

แถลงชุดพิธีการโอลิมปิก2024 2

คณะทำงานเป็นผู้พิจาณาในเรื่องนี้โดยเฉพาะ การออกแบบตัดเย็บเป็นดุลพินิจของคณะกรรมการโอลิมปิกทั้งหมดไม่มีหน่วยงานใดเกี่ยวข้องทั้งสิ้น คณะกรรมการโอลิมปิกขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ในส่วนชุดพระราชทาน ให้ใส่ในพิธีอย่างเป็นทางการ พิธีเปิดให้เป็นเสื้อแจ็กเก็ตสีน้ำเงินของทางแกรนด์สปอร์ต ตนมอบนโยบายว่าให้เป็นผ้าที่สบาย แต่ต้องมีเรื่องราวและทันสมัยและมองว่าทางแกรนด์สปอร์ตทำมาได้ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ