ข่าวดี Galaxy Watch รุ่นใหม่ ที่มาพร้อม Galaxy AI ตัวช่วยดูแลสุขภาพสำหรับคุณ

Home » ข่าวดี Galaxy Watch รุ่นใหม่ ที่มาพร้อม Galaxy AI ตัวช่วยดูแลสุขภาพสำหรับคุณ

ช่วงต้นปี 2567 ซัมซุงได้เริ่มต้นยุคของ AI บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ให้แพร่หลายขึ้น ด้วยการเปิดตัว Galaxy S24 Series พร้อมคำมั่นสัญญาของซัมซุงที่จะนำ Galaxy AI ไปใช้บนอุปกรณ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ซัมซุงจะนำ Galaxy AI มาปรับปรุงฟีเจอร์การดูแลสุขภาพที่ได้รับความนิยมบน Galaxy Watch ด้วยการผสมผสานความสามารถของโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model : LLM) แบบ on-device เข้ากับแอป Samsung Health ทำให้ซัมซุง สามารถสร้างประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่มีความปลอดภัยและตอบโจทย์ชีวิตผู้ใช้งานแต่ละคนโดยเฉพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ความฉลาดขั้นสูงเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลและสร้างแรงจูงใจที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ด้านการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขั้นสูงให้แก่ผู้ใช้ โดยเริ่มต้นจากการใช้ข้อมูลเชิงลึกที่มีความสำคัญและนำไปใช้ได้จริง มาช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบสุขภาพของคุณได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ได้มีการรวม Galaxy AI เข้ากับ Samsung Health ฟีเจอร์ใหม่ด้านสุขภาพที่จะช่วยให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพที่ครอบคลุมมากขึ้น พร้อมสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ที่ช่วยให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้นในทุกวันด้วย 

Energy Score ที่ออกแบบมาให้คุณเข้าใจสภาวะร่างกายของคุณในแต่ละวันได้ดี ผ่านการวิเคราะห์ตัวชี้วัดสุขภาพส่วนบุคคลร่วมกับข้อมูลการนอนหลับ การทำกิจกรรม และอัตราการเต้นของหัวใจ ช่วยให้คุณดำเนินชีวิตในแต่ละวันได้อย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ การรวม LLM แบบ on-device เข้ามายังช่วยให้คุณได้รับข้อมูลส่วนบุคคลในเชิงลึกมากขึ้น และอธิบายรายละเอียดค่าคะแนนของคุณ รวมทั้งยังมี Wellness Guide (TBD) ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ โดยให้ข้อมูลและเคล็ดลับที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมคำแนะนำที่ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการ

 02energyscore

แม่นยำและถูกต้องมากยิ่งขึ้น

มาตรวัดสุขภาพที่ถูกต้องและครอบคลุมทุกมิติเป็นพื้นฐานในการสร้างประสบการณ์ด้านสุขภาพอันชาญฉลาดที่สุด ด้วยอัลกอริทึมด้านการดูแลสุขภาพที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และเครื่องมือติดตามขั้นสูงช่วยให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุม พร้อมข้อมูลเฉพาะบุคคลที่นำไปใช้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อทำงานร่วมกับ AI เนื่องจากสุขภาพที่ดีเริ่มต้นด้วยการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มในเวลากลางคืน

ซัมซุงจึงพัฒนาอัลกอริทึม AI สำหรับ Sleep Score เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับคุณภาพการนอนหลับ ช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบการนอนของตนเองและสร้างนิสัยการนอนที่ดีขึ้น โดยมีตัวชี้วัดที่ใส่เข้ามาเพิ่ม ได้แก่ การเคลื่อนไหวระหว่างการนอนหลับ ระยะเวลาที่ใช้อยู่บนเตียง อัตราการเต้นของหัวใจระหว่างการนอนหลับ ความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างการนอนหลับ อัตราการหายใจระหว่างการนอนหลับ นอกเหนือจากตัวชี้วัดเดิมที่มีอยู่อย่าง เวลานอน วงจรการนอนหลับ และเวลาตื่นนอน

 03wellnesstips

ฟีเจอร์ออกกำลังตัวใหม่ มอบประสบการณ์การวัดสมรรถภาพทางกายที่ชาญฉลาดและใช้งานง่ายดาย เพื่อให้ออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม 

  •  สามารถตรวจวัดระดับความเข้มข้นในการวิ่งได้ถึง 5 ระดับ
  • ในPersonalized Health Rate Zone มีตัววัดโซนอัตราการเต้นของหัวใจ Aerobic Threshold (AT) / Anaerobic Threshold (AnT) Heart Rate Zone ที่พัฒนาขึ้นใหม่ให้มีความละเอียดมากขึ้น เพื่อช่วยสนับสนุนการวิ่งให้มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการวิ่งอย่างรวดเร็วไปด้วย
  • นักปั่นจักรยานสามารถคำนวณตัววัดFunctional Threshold Power (FTP) ได้อย่างง่ายดายภายในเวลาเพียง 10 นาที และออกกำลังกายได้อย่างมืออาชีพโดยใช้ดัชนีพลังงาน (Power Index) ส่วนบุคคลที่อิงจากการวิเคราะห์ข้อมูล AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด
  • มีเครื่องมือติดตามการออกกำลังกายที่ช่วยให้คุณติดตามผลการออกกำลังกายและความคืบหน้าของกิจกรรมที่กำลังทำได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น และด้วยฟีเจอร์Workout Routine แบบใหม่ คุณสามารถออกแบบผสมผสานการออกกำลังกายต่าง ๆ ในรูปแบบเฉพาะของตัวเอง หรือเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายจากประเภทหนึ่งไปอีกประเภทหนึ่งได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุดพัก
  • ฟีเจอร์ Race8 ช่วยเติมกำลังใจให้คุณ และติดตามความคืบหน้าในการวิ่งหรือปั่นจักรยานได้อย่างสะดวก ตลอดจนสามารถดูข้อมูลประสิทธิภาพการออกกำลังกายในปัจจุบันเปรียบเทียบกับรอบที่ผ่านมาบนเส้นทางเดียวกันได้

“จากการที่ซัมซุงได้แผ่ขยายพลังอำนาจของ Galaxy AI ไปทั่วทั้งระบบนิเวศ เรามุ่งมั่นที่จะเปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ใหม่ทั้งหมดด้วยประสบการณ์ที่ปรับให้เหมาะสมและเชื่อมต่อกันไปอีกขั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น” Junho Park, VP and Head of the Galaxy Ecosystem Product Planning Team, MX Business ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “การนำ Galaxy AI มาใช้ใน Galaxy Watch เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการเหล่านี้ และเราตื่นเต้นมากที่จะแสดงให้เห็นการทำงานร่วมกันเพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy ของเราในไม่ช้านี้”

เตรียมสัมผัสประสบการณ์การใช้งานฟีเจอร์ใหม่ทั้งหลายเหล่านี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy Watch รุ่นใหม่ ผ่าน One UI 6 Watch ปลายปีนี้ สาวก Galaxy Watch จำนวนจำกัดจะได้รับโอกาสเข้าถึง One UI 6 Watch Beta ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป นับเป็นประสบการณ์เล็ก ๆ ที่เราจะมอบให้จากการทดลองสินค้า ซึ่งเราตื่นเต้นมากที่จะแสดงให้เห็นพลังอันเต็มเปี่ยมของ Galaxy AI เมื่อผนวกเข้ากับฮาร์ดแวร์ขั้นสูงที่ได้รับการอัปเกรดสำหรับ Galaxy Watch Series ใหม่ โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เร็ว ๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ