ข่าวดี! แม่เหยื่อ "กลุ่มฮามาส" ถล่มงานดนตรี แจ้งข่าวลูกสาวยังมีชีวิต รักษาตัวอยู่ที่กาซา

Home » ข่าวดี! แม่เหยื่อ "กลุ่มฮามาส" ถล่มงานดนตรี แจ้งข่าวลูกสาวยังมีชีวิต รักษาตัวอยู่ที่กาซา

เหตุโจมตีของกลุ่มฮามาสต่ออิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา สร้างความตกใจและสะเทือนใจให้กับคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้คนที่ติดตามข่าวรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก คือกรณีของ ชานี ลุค (Shani Louk) ช่างสักสาววัย 22 ปี สัญชาติเยอรมัน ที่เข้าร่วมเทศกาลดนตรีเกี่ยวกับสันติภาพ ซึ่งจัดขึ้นทางตอนใต้ของอิสราเอล ก่อนจะมีคลิปวิดีโอปรากฏให้เห็นร่างกึ่งเปลือยของเธออยู่ท้ายรถกระบะ และถูกแห่ไปรอบเมือง 

  • สลด ฮามาสถล่มเทศกาลดนตรีอิสราเอล 260 ศพ ร่างนักท่องเที่ยวสาวถูกแห่ท้ายรถ
  • “ฮามาส” คือใคร ทำไมเปิดฉากโจมตี “อิสราเอล” อย่างรุนแรง

ล่าสุด (10 ต.ค. 2566) สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานข่าว หลังจากแม่ของชานีได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวของเยอรมนี ว่าเธอได้รับข้อมูลที่ทำให้เชื่อว่าลูกสาวของเธอยังมีชีวิตอยู่ และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 

“เรามีหลักฐานว่าชานียังมีชีวิตอยู่ แต่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะอย่างรุนแรงและอาการสาหัส ทุกนาทีจึงมีค่ามาก ทางการจำเป็นต้องรีบทำอะไรสักอย่างเพื่อนำตัวชานีออกมาจากฉนวนกาซาให้เร็วที่สุด” แม่ของชานีกล่าว 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีทางการของประเทศอิสราเอล เยอรมนี หรือปาเลสไตน์ ที่ออกมายืนยันว่าชานียังมีชีวิตอยู่หรือกำลังรักษาตัวอยู่ที่ตามที่แม่ของเธอให้ข่าว

ขณะที่โลกโซเชียลก็เสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งฝั่งที่ไม่เชื่อว่าชานีจะรอดชีวิต เนื่องจากลักษณะร่างกายของเธอที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอมีความบิดเบี้ยวผิดรูปร่าง และเธอก็แน่นิ่งไปแล้ว ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เธอจะรอดชีวิต แต่อีกฝั่งก็เชื่อว่ายังมีปาฏิหารย์ และแสดงความดีใจกับครอบครัวของชานีที่เธอยังไม่ตาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ