ข่าวดี บาร์เซโลนา ได้ทุนก้อนใหญ่ใช้ปรับปรุงรังเหย้า คัมป์ นู

Home » ข่าวดี บาร์เซโลนา ได้ทุนก้อนใหญ่ใช้ปรับปรุงรังเหย้า คัมป์ นู



บาร์เซโลนา ได้บรรลุข้อตกลงทางการเงินจำนวน 1.45 พันล้านยูโรในการนำมาใช้ปรับปรุงสนาม คัมป์ นู รังเหย้าหลังผ่านการเจรจาเงื่อนไขเบื้องต้น

สำหรับ บาร์เซโลนา มีแผนที่จะปรับปรุง คัมป์ นู หลังมองว่าสนามที่ใหญ่สุดในยุโรป และใหญ่อันดับ 4 ของโลกมด้วยความจุ 99,354 ที่นั่งดังกล่าวนั้นล้าสมัยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ “เจ้าบุญทุ่ม” กำลังหาเงินทุนเพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอยู่

ล่าสุดสโมสรออกแถลงการณ์ว่า ได้ลงนามในข้อตกลงกับนักลงทุน 20 ราย รวมถึง โกลด์แมน ซากส์ และเจพี มอร์แกน ด้วยจำนวนเงิน 1.45 พันล้านยูโร (ราว 5.49 หมื่นล้านบาท) ด้วยการผ่านเจรจาขั้นเบื้องต้นในการนำมาฟื้นฟูสนามดังกล่าว

คาดว่า ขั้นตอนการปรับปรุงจะเริ่มในเดือน มิ.ย.นี้โดยบริษัทก่อสร้างสัญชาติตุรกีอย่าง ลิมแมก ซึ่งระหว่างนั้น บาร์ซ่า จะย้ายไปเล่นที่สนาม โอลิมปิก สเตเดียม แทน และจะเสร็จสิ้นในปี 2026

นอกจากนั้น บาร์เซโลนา เชื่อว่า หลังจากสนาม คัมป์ นู ได้รับการปรับปรุงเสร็จสิ้นแล้วสโมสรจะมีรายได้มากถึงปีละ 247 ล้านยูโร (ราว 9.36 พันล้านบาท) ผ่านการสนับสนุนจากสปอนเซอร์, สิทธิ์ในการตั้งชื่อ, การจัดเลี้ยง, ที่นั่งวีไอพี การประชุม เป็นต้น

ขณะที่เรื่องการจ่ายเงินคืนสำหรับทุนที่รับมานั้น บาร์เซโลนา จะทยอยคืนให้กับนักลงทุนทั้ง 20 รายหลังสนามสร้างเสร็จแล้ว โดยแบ่งจ่ายเป็นขั้นบันไดระหว่างปีที่ 5 ,ปีที่ 7,ปีที่ 9 ,ปีที่ 20 และปีที่ 24 พร้อมจะชำระหนี้เสร็จสิ้นเร็วกว่าที่ตกลงกันไว้ 6 ปี หลังการเจรจาข้อตกลงเดิมอยู่ที่ 35 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ