ขึ้นที่ 1 ของทีมทันที! เผยค่าเหนื่อยที่ "โรนัลโด" จะได้จากผีแดงรอบนี้

Home » ขึ้นที่ 1 ของทีมทันที! เผยค่าเหนื่อยที่ "โรนัลโด" จะได้จากผีแดงรอบนี้

กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2021 เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศว่ากำลังจะได้ตัว คริสเตียโน โรนัลโด มาร่วมทีมอีกครั้งเป็นคำรบสอง

โดยทีมปีศาจแดง ได้บรรลุข้อตกลงกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดเดิมของกองหน้าวัย 36 ปีเป็นที่เรียบร้อย โดยมีค่าตัวจากการย้ายทีมในครั้งนี้อยู่ที่ 25 ล้านยูโร หรือประมาณ 21.3 ล้านปอนด์ พร้อมด้วยเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปี

ล่าสุด เดอะ ซัน สื่อดังของประเทศอังกฤษรายงานว่า การย้ายทีมครั้งนี้ โรนัลโด จะกลายเป็นแข้งที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในทีมผีแดงทันทีที่ 4.8 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 21.5 ล้านบาท ซึ่งจะแซงหน้า ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ที่ได้รับ 3.75 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 16.8 ล้านบาท) ทันที

ด้านดาวดังที่ได้รับค่าเหนื่อยระดับท็อป 5 ของทีมคนที่เหลือ ได้แก่ เจดอน ซานโช 3.5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 15.6 ล้านบาท), ราฟาเอล วาราน 3.4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 15.2 ล้านบาท) และ ปอล ป็อกบา 2.9 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 13 ล้านบาท)

ส่วนคีย์แมนคนสำคัญของทีมอย่าง บรูโน แฟร์นันเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ปัจจุบันรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 1.8 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 8 ล้านบาท) รั้งอันดับ 10 ของทีม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสนอค่าเหนื่อยให้ โรนัลโด ที่ 5.1 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 22.8 ล้านบาท) แต่ในรายละเอียดอื่นๆ ทัพเรือใบสีฟ้าไม่ได้ยื่นให้เจ้าตัวและเอเยนต์พิจารณาแต่อย่างใด จึงทำให้กลายเป็นทีมปีศาจแดงที่แสดงความจริงใจมากกว่าคว้าตัวโรนัลโดคืนถิ่นสำเร็จ แม้จะได้รับเงินน้อยกว่าสัญญาเดิมที่ได้จาก ยูเวนตุส สัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ (ราว 44.7 ล้านบาท) ก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ