ขำไม่ออก! อ.จุฬาฯเผย กบนอนหงาย ว่ายท่ากรรเชียง ป่วยติดเชื้อ รักษาไม่หาย

Home » ขำไม่ออก! อ.จุฬาฯเผย กบนอนหงาย ว่ายท่ากรรเชียง ป่วยติดเชื้อ รักษาไม่หาย



ขำไม่ออก! อ.จุฬาฯเผย กบนอนหงาย ว่ายท่ากรรเชียง ป่วยติดเชื้อแบคทีเรีย รักษาไม่หาย รอวันตาย แนะนำรีบจับแยกออกจากบ่อด่วน

โซเชียลกระหน่ำแชร์คลิปวิดีโอไวรัลจากต่างประเทศที่มียอดวิวมากถึง 4.2 ล้านวิว แสดงภาพกบตัวหนึ่งว่ายน้ำด้วยท่าไม่ธรรมดาอย่างท่ากรรเชียงนอนหงาย ผิดวิสัยของกบทั่วไป พาชาวเน็ตประหลาดใจ เอ็นดู และแซวกันเพียบ แต่ใครจะรู้ว่าความจริงของเรื่องราวดังกล่าวนั้นแสนเศร้าแค่ไหน

ผศ. ดร.วิเชฏฐ์ คนซื่อ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาเฉลยความจริงของพฤติกรรมสุดแปลกของกบผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “ความจริงของกบว่ายน้ำแบบกรรเชียง ตามที่ได้มีการแชร์ภาพกบนอนหงายว่ายน้ำแบบกรรเชียงนั้น ไม่ใช่การว่ายน้ำตามปกติของกบเหล่านั้น จริง ๆ แล้วกบมันป่วย มันติดเชื้อแบคทีเรีย ปกติจะแค่คอเอียง แต่ตัวนี้อาการหนักคือหงายหลัง”

ภาพจาก mouse11121

“หากเราดูคลิปไปจนถึงช่วงนาทีที่ 1 จะพบว่ากบพยายามจะพลิกตัวกลับและพลิกได้ชั่วครู่แต่ตัว/หัวจะเอียงอยู่ หลังจากนั้นก็หงายหลังเหมือนเดิม การติดเชื้อแบคทีเรียของกบที่มีอาการแบบนี้คือ การติดเชื้อในช่องหูในบริเวณที่เกี่ยวกับการทรงตัว”

“หากฟาร์มใดเจอกบที่มีอาการแบบนี้หรืออาการคอเอียงให้รีบแยกกบออกจากบ่อและทำการฆ่าเชื้อแบคทีเรียในบ่ออย่างเร่งด่วน ไม่เช่นนั้นจะทำให้เชื้อโรคกระจายไปยังตัวอื่น ๆ การแก้ไขเบื้องต้น คือ ถ่ายน้ำในบ่อออกให้หมดแล้วทำการล้างบ่อให้สะอาดด้วยน้ำสะอาด อาจจะสาดเกลือลงบ่อหรือใช้ด่างทับทิมละลายน้ำให้เป็นสีชมพูแล้วแช่ทิ้งไว้ข้ามวัน”

ภาพจาก mouse11121

“หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนถ่ายน้ำตามปกติ พร้อมทั้งให้สังเกตอาการตัวอื่น ๆ หากมีอาการเพิ่มขึ้นให้ล้างบ่อและตากบ่อให้แห้ง ส่วนกบตัวที่มีอาการแบบนี้มักจะตายในที่สุด การรักษามักจะไม่ค่อยหาย การตายเกิดจากไม่สามารถกินอาหารได้เอง”

@mouse11121 there’s always another#pet #fyp #viral #animals #funny #lol #fypシ #funnyvideos #foryou ♬ Happy Laughing – Sound Effect

ขอบคุณที่มาจาก Wichase Khonsue

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ