ขันเงิน เทคโอเวอร์ บ.เอ็ม พิคเจอร์ส ซื้อหุ้น เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ 

Home » ขันเงิน เทคโอเวอร์ บ.เอ็ม พิคเจอร์ส ซื้อหุ้น เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ 



ขันเงิน เทคโอเวอร์ บ.เอ็ม พิคเจอร์ส ซื้อหุ้น เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์

เซอร์ไพรส์ใหญ่ เมื่อ ขันเงิน เนื้อนวล หรือ ขัน ไทยเทเนียม แร็ปเปอร์ชื่อดัง ข้า เทคโอเวอร์ “MPIC” สัดส่วน 92.46% เตรียมทำสัญญาซื้อขายหุ้น วันศุกร์ที่ 26 พ.ค.2566

โดย นางสาวฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ เลขานุการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป (MJOR ) ได้เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เข้าลงนาม ในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทฯ ถืออยู่ใน บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (“MPIC”) จำนวน 1,202.13 ล้านหุ้นเศษ คิดเป็นสัดส่วน 92.46% ให้กับ นายขันเงิน เนื้อนวล

ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา สำหรับการซื้อขายหุ้น MPIC ในครั้งนี้ เป็นการซื้อขายด้วยวิธีการโอนหุ้น แบบมีใบหุ้น วันที่ 26 พฤษภาคมนี้ หรือ วันอื่นใด ที่คู่สัญญาได้ตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษร

ด้าน ขันเงิน กล่าววว่า “ก่อนหน้านี้ ผมในฐานะผู้ซื้อ ได้มอบหมายให้ นายชินวัฒน์ อัศวโภคี ซึ่งเป็นที่ปรึกษา เข้าเจรจา และ ทำ MOU จะซื้อขายหุ้น MPIC ให้กับผม ซึ่งช่วงนั้นมีผู้สนใจหลายราย จึงจำเป็นต้องหาคนเป็นตัวแทนจับจองซื้อให้เอาไว้ก่อน เพื่อให้เกิดสัญญา

เมื่อเกิดความชัดเจนในการซื้อขายหุ้น ผมในฐานะผู้ซื้อที่แท้จริง จึงเข้าทำสัญญาซื้อขายในนามตนเอง และ การตัดสินใจเข้าสนใจซื้อหุ้น MPIC ในครั้งนี้ เนื่องจากธุรกิจของ MPIC สอดคล้องกับธุรกิจบันเทิง ที่ผมทำอยู่ และธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต ส่วนธุรกิจเดิมของ MPIC นั้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทย และต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยจะยังดำเนินการตามปกติ

โดยที่ Major ยังคงเป็นพันธมิตรเช่นเดิม และจะเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การจัดงาน Event ไม่ว่าจะเป็นการแสดง หรือ Concert ต่างๆ ทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ เพื่อให้ MPIC เป็นบริษัทบันเทิงที่ตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมในหลากหลายมิติ”

ขันเงิน เนื้อนวล ปัจจุบัน อายุ 46 ปี จบมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดังจากวงไทยเทเนียม และ เป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับวงการเพลง รายการทีวี รวมถึง ธุรกิจเครื่องดื่ม POWER

ปัจจุบันเป็นกรรมการ และ ถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน , บริษัท ไทยเทเนียม พับบลิชชิ่ง, บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, บริษัท บีเจ ฟู๊ด กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ