ขอผมพูดหน่อย! "โรมัน" เปิดใจครั้งแรกหลังพ่ายแต้ม "เอสตราด้า" ค้านสายตา

Home » ขอผมพูดหน่อย! "โรมัน" เปิดใจครั้งแรกหลังพ่ายแต้ม "เอสตราด้า" ค้านสายตา



ขอผมพูดหน่อย! "โรมัน" เปิดใจครั้งแรกหลังพ่ายแต้ม "เอสตราด้า" ค้านสายตา

“ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยบกับไฟต์ล่าสุดที่เขาตกเป็นฝ่ายคะแนนให้กับ “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิโก จนทำให้ต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสมาคมมวยโลก (WBA ซูเปอร์)

โดยตลอดเกมการชกทั้งคู่เปิดฉากแลกหมัดกันอย่างดุเดือดก่อนที่ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนพร้อมชูมือให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง คว้าแชมป์โลก 2 สถาบันไปครองได้อย่างพลิกความคาดหมาย

ซึ่งจากผลการให้คะแนนดังกล่าวถือว่าขัดใจแฟนมวยทีเดียว เพราะฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าคือ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว แถมยังมีกรรมการรายหนึ่งให้เจ้าตัวแพ้ขาดถึง 111-117 (ให้แพ้ถึง 9 ยก) ถือว่าผิดปกติเป็นอย่างมาก

“ผมรู้สึกแย่มากเพราะว่าพวกเขาไม่ได้แค่ปล้นชัยชนะไปจากผม แต่พวกเขาปล้นมันไปจากชาวนิการากัวทั้งประเทศ ผมเตรียมตัวมาดีมากสำหรับไฟต์นี้ แต่ดูสิ่งที่กรรมการทำกับผม พวกเขาทำให้มันหมดความน่าเชื่อถือ”

“ผมคิดว่าไฟต์นี้เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ สำหรับแฟนมวย การเปิดฉากแลกหมัดกันทำให้มันเป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมของสองนักสู้บนสังเวียน แต่การที่ผลการแข่งขันออกมาแบบนี้ทำให้มันกลายเป็นเรื่องน่าผิดหวังจริงๆ” เจ้าตัวกล่าวกับ Fino Boxing

จากผลการแข่งขันที่ออกมาเช่นนี้ทำให้เกิดกระแสจากแฟนมวยทั่วโลกที่อยากจะเห็นการรีแมตช์ของ โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า อีกครั้งในภาค 3 อย่างไรก็ตามกำหนดการเดิมของ “เอล กัลโล่” นั้นจะต้องขึ้นป้องกันไฟต์ของ สภามวยโลก (WBC) กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ภายในปีนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ