ขอจบดราม่า! ‘น้องกัณฑ์’ ประกาศปิดรับบริจาคแล้ว ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคน

Home » ขอจบดราม่า! ‘น้องกัณฑ์’ ประกาศปิดรับบริจาคแล้ว ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคน



ขอจบดราม่า! ‘น้องกัณฑ์’ ประกาศปิดรับบริจาคแล้ว ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่สนับสนุน เผยตอนนี้กำลังทำเรื่องไปยังธนาคารอยู่

จากเรื่องราวบีบหัวใจ “น้องกัณฑ์” ศิลปินเด็กวัย 12 ปี ไลฟ์เล่นกีตาร์ร้องเพลง หาเงินจัดงานศพพ่อ ทำให้หลายคนที่เข้ามาดูคลิป ต่างชื่นชมในความกตัญญูของน้องกัณฑ์

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 65 หลังจบรายการโหนกระแส ด.ช.กัณฑ์ ชนะเดช เขียวเซ็น หรือน้องกัณฑ์ อายุ 12 ปี พร้อมด้วยพี่สาว น.ส.หรรษลักษณ์ ชนะเดช อายุ 26 ปี เปิดใจเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมตอบประเด็นดราม่าเรื่องเงินบริจาค

น้องกัณฑ์ กล่าวว่า ตนเล่นกีต้าร์มาตั้งแต่เด็ก เพราะชอบด้วย และพ่ออยากให้เล่น ซึ่งตนมีพี่สาว 1 คน และพี่ชาย 2 คน เป็นพี่แท้ๆ อยู่ด้วยกัน พ่อเริ่มป่วยมาตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.64 ตอนแรกพ่ออาการทรงตัวได้อยู่ และก็ค่อยๆ แย่ลงมา พี่ๆ ก็หยุดงานมาดูแล ซึ่งตนก็ไลฟ์สดมาตั้งแต่ก่อนพ่อจะป่วย อายุประมาณ 11 ขวบ หาเงินให้ตัวเองเรียน จนกระทั่งพ่อป่วยก็ได้เปลี่ยนแคปชั่นไลฟ์ “หาเงินช่วยพ่อเป็นมะเร็ง” อยากทำเพื่อพ่อด้วย แต่เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 พ่อก็เสียชีวิต ร่างพ่อก็อยู่ที่รพ. 7 วัน และทำพิธีอีก 3 วัน และเผาวันที่ 14 ก.พ. 65

พอมีคลิปออกมาหลายคนคิดว่า เผาพ่อวันที่ 15 ก.พ.65 ตนก็อยากจะบอกว่า “ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด ตอนนั้นยังทำใจไม่ได้ เลยเพิ่งมาโพสต์คลิป ขออภัยที่ทำให้รู้สึกแปลกๆ ไป” ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตก็ 10,000 กว่าบาท ค่าจัดพิธีอีก 20,000 บาท และจ่ายวัดอีก 20,000 บาท รวมแล้ว 50,000 กว่าบาท ตอนพ่อยังมีชีวิตอยู่มักสอนเสมอว่า “เปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลัง” ถ้าเกิดเราผิดหวังมากๆ ก็ทำใจ แล้วเปลี่ยนพลังให้กลับมาสู้ต่อ

ตนอยากขอบคุณคนไทยหลายๆ คนที่สนับสนุน ตนก็จะเอาเงินส่วนนี้ไปใช้จ่าย และพ่อเคยบอกว่าให้เอาเงินไปช่วยเหลือคนด้วย ตนก็ตั้งใจเอาเงินส่วนนี้ไปช่วยเหลือคนป่วยเป็นโรคมะเร็ง ตอนนี้ตนก็ยังไม่เช็กดูว่าเงินมีเท่าไหร่ ส่วนดราม่าเรื่องเงินบริจาค ตนไม่อยากจะพูดอะไร ปล่อยเขาไป อยากจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ไม่รู้สึกเสียใจ เพราะเมื่อก่อนเคยคิดเรื่องนี้แล้ว พอมาคิดดูดีๆ ก็ไม่ต้องแคร์ คำพูดแบบนี้ตนพยายามปรับตัว คนอื่นก็จะรู้เองว่าเป็นยังไง ตนจะทำทุกวันให้มีความสุข

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด น้องกัณฑ์ ชนะเดช โพสต์ในเฟซบุ๊กระบุว่า “สวัสดีครับ กัณฑ์ขออนุญาตปิดรับเงินบริจาคทุกด้านนะครับ ขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆ คนเลยนะครับที่สนับสนุนกัณฑ์มา (กำลังทำเรื่องนะครับ)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ