ขสมก.แจงดราม่า เห็ดงอกจากเบาะรถเมล์ พบเป็นสาย 82 สั่งเปลี่ยนใหม่แล้ว

Home » ขสมก.แจงดราม่า เห็ดงอกจากเบาะรถเมล์ พบเป็นสาย 82 สั่งเปลี่ยนใหม่แล้ว



ขสมก.แจงดราม่า เห็ดงอกจากเบาะรถเมล์ พบเป็นสาย 82 สั่งเปลี่ยนใหม่แล้ว นำรถโดยสารเข้าซ่อมบำรุงที่อู่แสมดำ กำชับพนักงานประจำรถ และบริษัทเหมาซ่อม ตรวจสอบบำรุงรักษา

หลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก จตุพร พรมพัง โพสต์ภาพขณะนั่งบนรถเมล์โดยสารในกทม. โดยเป็นรถธรรมดา แต่เจอเรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์ที่ไม่คิดว่าจะเจอบนรถเมล์ได้

โดยสิ่งที่เจอบนรถเมล์คันนี้คือ เห็ดที่ขึ้นจากเบาะที่นั่งรถ โดยเห็ดได้งอกขึ้นจากรอยขาดของเบาะที่นั่ง ทั้งด้านบนของเบาะและด้านล่างของเบาะ ซึ่งเห็ดได้งอกขึ้นมาจำนวนมาก คาดเป็นช่วงฝนตก ทำให้เกิดความชื้นและเห็ดงอกขึ้นมาบนเบาะรถเมล์

โดยผู้โพสต์ระบุด้วยว่า “อยู่เมืองไทยมันดีจริงๆ ครับ มีรถให้ขึ้นมีเห็ดให้กิน คนบนรถน่าจะเหงา เพราะส่วนใหญ่แล้ว เห็ดเกิดจากความเหงา” หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ถึงสภาพของรถเมล์โดยสารที่อยู่ในสภาพเก่าและใช้งานมาหลายสิบปีแล้ว

ล่าสุดประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ชี้แจงว่า ขสมก.ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเบาะที่นั่งของรถโดยสารธรรมดา สาย 82 ท่าน้ำพระประแดง-บางลำพู หมายเลข 5-40128 ขสมก.ได้นำรถโดยสารเข้าซ่อมบำรุงที่อู่แสมดำ เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (10 ต.ค.) เพื่อเปลี่ยนเบาะที่นั่ง และตรวจเช็กจุดต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ทั้งนี้ ขสมก.ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะกำชับทั้งพนักงานประจำรถ และบริษัทเหมาซ่อม เพื่อตรวจสอบและบำรุงรักษารถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานทุกครั้ง ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ