ขสมก. สั่งอบรม หัวหน้างาน ปม ไม่ให้คนขับรถเมล์ ลาไปดูใจแม่ที่ป่วยหนัก

Home » ขสมก. สั่งอบรม หัวหน้างาน ปม ไม่ให้คนขับรถเมล์ ลาไปดูใจแม่ที่ป่วยหนัก

ลาไปดูใจแม่-ขสมก-min

ขสมก.ลงโทษ พนง.จ่ายงาน ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมกับ หนุ่มขับรถเมล์ มาขอลางานไปดูใจแม่ เหตุ ‘แม่จะตาย หัวหน้ายังไม่ให้ลา’

สืบเนื่องจากกรณีของผู้ใช้ท่านหนึางได้มีการโพสต์เรื่องราว ระหว่างตนและหัวหน้างาน โดยบทสนทนาเกี่ยวกับ ขอลางานกลับไปหาแม่ที่กำลังป่วยหนัก โดยข้อความในแชตระบุว่า “ผมกำลังกลับบ้านนะพี่ แม่ผมไม่ไหวแล้ว ถ้างั้นผมจะบอกพี่อีกทีนะ” โดยหัวหน้างานตอบกลับมาว่า “ทำไมหยุดงานมั่วซั่วงี้” ทั้งๆที่เจ้าของโพสต์นี้ก็ตอบไปว่า “แม่ผมจะตาย พี่ให้ผมทำไง” แต่หัวหน้างานก็ตออบกลับมาว่า “ไม่แจ้งล่วงหน้ากลับเชิญพบหัวหน้า ไม่ใช่มาแจ้งตอนเขาปิดงาน” ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปนั้น จนตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์เป็นพนักงานขนรถโดยสารของขนส่งมวลชนแห่งหนึ่ง

คนขับรถเมย์2-min

ล่าสุด ทางเพจ ขสมก. พร้อมบวก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ออกแถลงการณ์ ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “

  • เปิดใจ! พนง. ขับรถเมล์ ขอลางานดูใจแม่ป่วยหนัก หัวหน้าสวนอย่าลามั่วซั่ว
  • หายหิว! สาวสั่งน้ำพริกปลาทู แต่ได้ของแถม เป็นตัวประหลาดอยู่ในท้อง
  • จับแล้ว! ผู้ต้องหาลวง เจ้าอาวาสจนเกิดเหตุสลด สารภาพก่อเหตุหลายครั้ง

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขอแสดงความเสียใจกับพนักงานขับรถโดยสารคนดังกล่าว และขอชี้แจงให้ทราบว่า จากการสอบข้อเท็จจริงพนักงานจ่ายงานคนก่อเหตุ ให้การยอมรับว่า ได้ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมกับพนักงานขับรถโดยสารจริง เนื่องจากอ่านข้อความไม่ครบถ้วน และเสียใจกับการกระทำของตนเอง โดยให้สัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ซึ่ง ขสมก.ได้ลงโทษพนักงานจ่ายงาน ด้วยการว่ากล่าวตักเตือน พร้อมทั้งอบรมพนักงานเกี่ยวกับการเป็นหัวหน้างานที่ดี รับฟังและช่วยแก้ไขปัญหาเมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีความสุข นำไปสู่การให้บริการที่ดีแก่ประชาชน”

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (1)-min
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (3)-min
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (2)-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ