ขย่มอีก! ปชป.ยัน นริศ พร้อมสานต่องาน รมช.มหาดไทย เชื่อ ตู่ รู้หลักการพรรคร่วม

Home » ขย่มอีก! ปชป.ยัน นริศ พร้อมสานต่องาน รมช.มหาดไทย เชื่อ ตู่ รู้หลักการพรรคร่วม



ขย่มอีก! ประชาธิปัตย์ ยัน “นริศ” พร้อมสานต่องาน รมช.มหาดไทย เร่งดันนโยบายเพื่อประโยชน์ เชื่อนายกฯ รู้หลักการพรรคร่วมรัฐบาลดี

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคปชป. ให้สัมภาษณ์เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในส่วนของพรรคยึดหลักการในการปรับครม. เมื่อมีรัฐมนตรีของพรรคว่างลง เนื่องจากมีการลาออกของนายนิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรมช.มหาดไทย

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคได้มีการประชุม เพื่อเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน และมีมติเลือกนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง มาแทน ซึ่งหัวหน้าพรรคก็ได้นำชื่อส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อดำเนินการต่อครบถ้วนตามกระบวน

นายราเมศ กล่าวต่อว่า หลักการสำคัญอีกประการ คือ มีนโยบายสำคัญที่รมช.มหาดไทยคนเดิม ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายของพรรค คือเรื่องสิทธิในที่ดินทำกินของประชาชน ซึ่งพรรคตั้งใจที่จะให้นายนริศ เร่งเข้าไปขับเคลื่อนผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุด ในช่วงที่กำลังจะหมดวาระ หากเข้ามาทำหน้าที่ก็จะเป็นผลดีต่อประชาชนเป็นอย่างมาก ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นนั้นคงไม่ก้าวล่วงว่า จะมีการปรับหรือไม่ปรับ แต่หลักการต้องแยกออกจากกัน ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นได้

“ทั้งหมดเชื่อว่านายกฯ ทราบหลักการและข้อเท็จจริงแล้ว ในส่วนของประชาธิปัตย์ นายนริศพร้อมเข้าทำหน้าที่ เพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศ” นายราเมศ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ