ขนาดวัดยังต้องสู้! พระ-เณรวัดสันมะเกี๋ยง ขนขยะขาย หาเงินจ่ายค่าไฟ ค้างไว้กว่า 4 หมื่น

Home » ขนาดวัดยังต้องสู้! พระ-เณรวัดสันมะเกี๋ยง ขนขยะขาย หาเงินจ่ายค่าไฟ ค้างไว้กว่า 4 หมื่น



ขนาดวัดยังต้องสู้! พระ-เณรวัดสันมะเกี๋ยง ขนขยะขาย หาเงินจ่ายค่าไฟ ค้างไว้กว่า 4 หมื่น

วันที่ 4 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราษราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พระ-เณรกำลังเก็บสิ่งของในวัดที่เป็นขยะรีไซเคิล นำขึ้นรถบรรทุกไปขาย เพื่อรวบรวมเงินนำไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างชำระ ณ วันที่ 21 พ.ค.65 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 40,460.13 บาท

ทุกวันพระเณรยังต้องลงแปลงผัก ช่วยกันถางหญ้า พรวนดิน และรดน้ำแปลงผักนานาชนิดที่ช่วยกันปลูกบริเวณที่ดินหลังวัด ที่ใช้ชื่อว่า สวนพอเพียงที่เพียงพอ @ พระทำวัดสันมะเกี๋ยง นอกจากนั้นยังมีการเลี้ยงเป็ด-ห่านและไก่ เพื่อนำไข่ไปบริโภค ประหยัดค่าใช้จ่ายภายในวัด

พระครูปลัด ทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง เจริญพรว่า วัดต้องแบกภาระจำนวนมาก เนื่องจากพระสงฆ์ในวัดมีจำนวนมากถึง 30 รูป ส่งให้เรียนหนังสือ ให้พระเณรต้องแบ่งเวลามาทำความสะอาดวัด จึงให้เก็บขยะที่รีไซเคิลได้นำไปขายเพื่อหารายได้มาชำระค่าไฟฟ้า และนำมาใช้จ่ายด้านอื่นๆของวัด

จึงขอแจ้งข่าวถึงญาติโยมผู้ต้องการทำบุญช่วยเหลือค่าไฟฟ้าตามกำลังทรัพย์ที่มี เพื่อช่วยทางวัดสันมะเกี๋ยงที่ค้างจ่ายค่าไฟ จำนวนหลายหมื่นบาท ทุกท่านสามารถทำบุญกับทางวัดได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อสร้าง ชื่อบัญชี ค่าน้ำค่าไฟ วัดสันมะเกี๋ยง เลขบัญชี 553-0-40724-2 ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ